Hôm nay,  

Pakistan: Nổ Gần Bộ Tư Lệnh, 7 Chết, TT Musharraf Thoát

31/10/200700:00:00(Xem: 2420)

RAWALPINDI  -    Quyết tử quân đi bộ đến trạm kiểm soát của thành phố Rawalpindi, cách Bộ tư lệnh quân đội Pakistan chỉ 1/4 dặm, kích nổ bom giết 7 người, gồm 3 cảnh sát và 4 thường dân. Cảnh sát trưởng Saud Aziz nói với phóng viên ngoại quốc "Quyết tử quân bị cảnh sát chận hỏi, tỏ vẻ hoảng sợ - khi cảnh sát định bắt, y kích hỏa bom". 

Phóng viên ảnh của AP chứng kiến các nhà điều tra thu nhặt mảnh xác người tại hiện trường. TT Musharraf đang làm việc bên trong toà nhà, được vô sự. Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm. Trong khi đó, khoảng 1000 cảm tình viên của cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif kéo đến toà tối cao để chờ nghe các lý lẽ về quyết định trục xuất của chính quyền Musharraf trong tháng qua.

Vụ đánh bom tự sát nêu rõ khả năng bất ổn tại Pakistan trong lúc chuẩn bị bầu cử QH và mối đe dọa ngày càng gia tăng của du kích Hồi Giáo quá khích. Về vụ cựu Thủ Tướng Sharif bị trục xuất cùng ngày từ ngoại quốc về tới, trong cuộc điều trần ngày 17-10, toà đã ra lệnh cho các viên chức chính quyền giải thích ai là người tổ chức chuyến bay đưa ông Sharif ra ngoại quốc lại. Ông Sharif muốn về nước để tranh cử QH.

Đoàn người hậu thuẫn của ông mang theo trống và reo hò "Musharraf là Chó Của Washington". Ngoài ra, 1 ban xét xử gồm 11 thẩm phán tiếp tục thảo luận vụ kiện thách thức điều kiện tranh cử TT của Tướng Musharraf - ông Musharraf chiếm đa số phiếu của các nhà lập pháp liên bang và địa phương, nhưng kết quả bị treo lại, chờ phán quyết. 

Theo lập luận của đối lập, TT Musharraf không đủ điều kiện tranh cử khi kiêm nhiệm chức vụ đứng đầu quân đội - ông Musharraf hưá thôi chức tư lệnh khi thắng cử TT.  Nhiệm kỳ của ông và của QH chấm dứt ngày 15-11. Dư luận đoán rằng nếu quyết định của toà không thuận lợi, ông Musharraf có thể ban hành quân luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.