Hôm nay,  

Tư Lệnh Thổ: Chưa Đánh Iraq, Chờ TT Thổ Thăm Mỹ Trở Về

27/10/200700:00:00(Xem: 2126)

ANKARA  -   Tư lệnh cao cấp Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Sáu tuyên bố, sẽ dàn quân chờ đợi thủ tướng nước này tới thăm Washington trong Tháng Mười Một trở về, rồi mới quyết định có hay không một cuộc tấn công vượt biên giới, vào vùng bắc Iraq.  TT Recep Tayyip Erdigab sẽ gặp TT Bush vào ngày 5-11, và tướng Yasar Buyukanit nói: “Chuyến đi của thủ tướng tới Hoa Kỳ rất quan trọng. Chúng tôi sẽ chờ cho tới khi ông quay trở về.”

Mặt khác, nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận các chiến đấu cơ đã thực hiện 1 số phi vụ tại miền bắc Iraq trong lúc phái đoàn cao cấp Baghdad bắt đầu thương thảo tại thủ đô Ankara - trước đó, Thủ Tướng Erdogan cũng đã cảnh cáo loạn quân PKK rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã hết kiên nhẫn về các trận tấn công xuất phát từ bên kia biên giới.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung khoảng 100,000 quân sát biên giới, sẵn sàng tiến đánh lực lượng ly khai Kurd có quân số chỉ khoảng 3000. Bộ Trưởng QP Abdel Qader Kassim của Iraq đã tới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày Thứ Năm - sau trận phục kích hôm chủ nhật, khoảng 40 người của PKK tấn công 1 vị trí Thổ Nhĩ Kỳ trong tỉnh Hakkari hồi tối Thứ Tư đã bị đẩy lui.

Sau cuộc giao tranh có chiến xa và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến, quân PKK rút về lãnh thổ Iraq, không rõ tổn thất thế nào. Chiến đấu cơ phản lực F-16 cất cánh từ phi trường Diyarbakir, lớn nhất vùng đông nam, không rõ đánh các mục tiêu nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.