Hôm nay,  

Mỹ: Khủng Bố Sữa, Dân Sẽ Chết Nhiều

30/06/200500:00:00(Xem: 5367)
WASHINGTON D.C. - Viện khoa học quốc gia phổ biến 1 bài viết khoa học nói về khả năng khủng bố gây trúng độc hàng ngàn người qua nguồn cung cấp sữa.
Mặc dù chính phủ phản đối, Viện này cả quyết rằng khủng bố sẽ không lấy được bí quyết gì từ phuc trình này.
Viện Trưởng Bruce Alberts biện hộ rằng thông tin từ bài viết là có giá trị đối với kế hoạch đề phòng khủng bố bằng kỹ thuật sinh học.
Trong bài xã luận kèm theo, ông Alberts nói khủng bố không học được gì về số lượng tối thiểu của chất độc cần dùng. Phát ngôn viên Bill Hall của Bộ y tế và nhân đạo nghĩ rằng bài viết khoa học không nên được công bố.

Bài viết là nội dung cuộc thảo luận giữa cac nhà khoa học Lawrence M. Wein và Yifan Liu của trường đại học Stanford xoay quanh độc chất botulinum và về số lượng đủ gây tác hại.
Bài viết về botulinum ban đầu được dự định phát hành ngày 30-5, nhưng bị giữ lại theo yêu cầu của ông Stewart Simonson, phụ tá Bộ Trưởng y tế và nhân đạo, với lý do tài liệu này là "lộ đồ cho khủng bố".
1 gram độc chất botulinum có thể ảnh hưởng 100,000 người - độc chất có thể bỏ vào bồn chứa sữa ở nông trại hay trong luc chuyên chở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.