Hôm nay,  

Úc: Hàng Trăm Ngựa Bị Cúm, Hủy Bỏ Đua Ngựa, Mất Bạc Tỉ

27/08/200700:00:00(Xem: 1995)

SYDNEY  -     Bệnh cúm ngựa bắt đầu gây hoảng loạn trong kỹ nghệ đua ngựa doanh thu nhiều tỉ đô-la tại Australia. Cac triệu chứng của bệnh cúm đã phát sinh ở hàng trăm con ngựa. Cac viên chưc xac nhận rằng cúm equine đã lan từ Sydney ra vùng quê của tiểu bang New South Wales và vuợt ranh giới tiểu bang, đến Queensland.

Hôm Thứ 7, số ngựa phát bệnh tại 2 nơi của Sydney là 16, qua ngày chủ nhật đã lên tới trên 200. Thú y trưởng phụ trach cac cuộc đua ngựa của New South Wales cho biết cac triệu chứng chung là sốt cao, ho và bỏ ăn.

Theo Bộ Trưởng nông nghiệp Peter McGauran, đã có 1 trường hợp dương tính được xac nhận ở ngoài phạm vi thành phố Sydney, và 9 vụ khả nghi ở nông thôn - trong tình huống xấu nhất, ngựa nghỉ đua 5, 6 tuần lễ. Chính phủ đã ban hành lệnh cấm di chuyển 3 ngày với tất cả lừa, ngựa  và cac viên chưc tổ chưc đua ngựa bãi bỏ mọi cuộc tập họp trong nươc - 1 ngày như thế gây thiệt hại hàng chục triệu MK.

Thiệt hại với giải Melbourne Cup, dự định vào Tháng 11, có thể là bạc tỉ. Cuộc đua này quy tụ ngựa đua từ cac châu Âu, Á, Anh. Lệnh cấm di chuyển ngựa cũng có thể ảnh hưởng đến hội nghị thượng đỉnh APEC họp tại Sydney trong tháng tới, thu hút trên 20 nhà lãnh đạo quôc tế gồm TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.