Hôm nay,  

Tây Bengal Tố Mỹ: Thủ Phạm Làm Nóng Địa Cầu, Gây Lụt Lội

26/08/200700:00:00(Xem: 2106)

Ong Buddhadeb Bhattacharjee, Chủ tịch Hội đồng Bộ Trưởng Tây Bengal noí Mỹ phải chịu phần lớn trách nhiệm  của nạn Địa cầu bị hâm nóng, gây ra lụt lội cho xứ sở này. Lời tuyên bố  đổ tội Mỹ của Ong đưa ra nhơn khi Mỹ và An Độ đang dàn xếp vấn đề nguyên tử cho An độ,

Ong Thủ Tướng tuyên bố lời đổ tội Mỹ này trong một cuộc họp của Phòng Thương Mại Quốc gia của Bengal, Ong mỉa mai nói, "Thật là kỳ lạ Mỹ là nước gây ra nạn Địa cầu bị hâm nóng lại đi khuyên bảo chúng ta về việc cải thiện môi sinh."

Ong muốn ám chỉ năm 1992, trong Thỏa hiệp Kyoto, nhiều nước trên thế giới ký hứa giảm thải chất carbon-dioxide 50%, và nước Mỹ đặc biệt từ chối không ký.  Điều đó làm cho Địa cầu thêm bị hâm nóng. Liên Au và Mỹ là những nước làm cho nước ngọt bị khan hiếm, dây ra nhiều thứ bịnh nhiệt đới nhiều nhứt.

Tiếp lời của Ô Thủ Tướng, một hội viên của Phòng Thương Mại Bengal tố cáo kế hoach nguyên tư mà hai nước An và Mỹ đang dàn xếp còn nguy hại hơn cho xứ sở này. Như nhập cảng uranuium và thì nhiều vấn đề tai hại phát sanh không lường trước được. 

Được biết việc sử dụng uranium của An độ chỉ được phép dùng cho năng lượng nội địa. Nếu sự dàn xếp Mỹ An về nguyên tử thành thì An Độ có thể nhập cảng thêm và tăng công xuất địn từ10,000MW hiện tại lên 48,000MW  trước năm 2030

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.