Hôm nay,  

Bin Laden Gửi Video Kêu Gọi Tử Đạo

16/07/200700:00:00(Xem: 2111)
CAIRO  -     Video mới của al-Qaeda phổ biến qua website của du kich Hồi Giáo đưa lên 1 đọan phim ngắn của ông trùm Bin Laden có xuất hiện với vẻ mệt mỏi, cỗ võ tuẫn đạo.

Đọan video ngắn dưới 1 phút, không ghi ngày, là 1 phần trong video 40 phút minh họa 1 cuộc truy điệu đồng đội của cac chiến binh al-Qaeda tại Afghanistan.
Bin Laden vinh danh họ bằng cach nói rằng ngay cả tiên tri Muhammad cũng muốn được là người tuẫn đạo - trong quân phục, và lộ rõ vẻ mệt mỏi, y nói "Người hạnh phúc là kẻ được thượng đế chọn để tuẫn đạo".

Lần trươc Bin Laden được nghe tiếng là đầu Tháng 7-2006, trong 1 ghi âm lên tiếng hậu thuẫn thủ lãnh mới tại Iraq, và cảnh cáo cac nươc chớ mang quân đến đánh

chế độ Hồi Giáo thủ cựu mới chiếm quyền ở Somalia.

Trong 1 đọan khac của video, đội viên xưng tên Mujahid Haidarah al-Hawn ngồi với khẩu súng phiá trươc 1 cây lên tiếng vinh danh đội viên gôc Syria chết trong 1 trận không tập của liên quân - y nói về người chết là thượng cấp và cũng là anh em đã sát cánh bên nhau trong 4 năm.

Đội viên al-Libi rậm râu, gôc Libya, trốn trại giam của Hoa Kỳ năm 2005, xuất hiện với lời tuyên bố rằng thế giới Hồi Giáo đã cung cấp những con người tốt đẹp nhất để bảo vệ lý tưởng.

Al-Libi được tin là kẻ chủ mưu vụ nổ bom tự sát bên ngoài căn cứ không quân Bagram khi PTT Cheney đến hồi Tháng 3, gây thiệt mạng 23 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.