Hôm nay,  

Video: Bom Quấn Vào Ký Giả Johnston

26/06/200700:00:00(Xem: 2147)

Quân Hồi Giáo Chiếu Video: Bom Quấn Vào Ký Giả Johnston

GAZA CITY  -      1 video dài 1 phút phổ biến qua website mang biêu tượng của "quân đội Hồi Giáo" cho thấy phóng viên BBC Alan Johnston bị bắt cóc, bị bó bom quanh người như cac kẻ tấn công tự sát, cùng với lời cảnh báo rằng bom sẽ nổ nếu có mưu đồ giải thoát ông Johnston bằng sưc mạnh. Ông Johnston, có vẻ căng thẳng, nói trong video "Nhóm bắt cóc báo cho biết rằng cuộc thương lượng đang hưá hẹn đã bị phá hỏng khi Hamas và chính phủ Anh quyết định tìm kiếm 1 giải pháp quân sự". Ông Johnston nói "Tôi bị cho mặc áo bom mà nhóm bắt cóc nói là sẽ nổ khi khu vực này bị tấn công - họ nói sẵn sàng biến sào huyệt này thành tử địa nếu có âm mưu giải thoát tôi bằng vũ lực".

Từ khi Hamas độc chiếm lãnh thổ Gaza, cac thủ lãnh của họ nói: cuộc phóng thich ông Johnston có thể thấy trước. Nay cac viên chưc Hamas nói là biết ông Johnston đang bị giữ tại đâu, nhưng không thể ra tay, sợ ông ấy bị hại.

Trong video, 1 thông dịch viên xuất hiện bên cạnh ký giả Johnston, ngoài ra không có ai khac. Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Anh lên án vụ phổ biến video là gây căng thẳng thêm cho gia đình Johnston.

Ông Johnston bị bắt coc giữa đường ở Gaza hôm 12-5. Lần trươc, ngày 1-6, ông xuất hiện trong video với vẻ bình tĩnh hơn và loan báo sự đối xử của nhóm bắt cóc là tử tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.