Hôm nay,  

Mời Dân Mỹ Gốc Hoa Về Nước, Tc Dạy Quan Thoại Miễn Phí

17/06/200700:00:00(Xem: 2558)

Trong 60 năm qua Mỹ làm hư ý đồ TC sáp nhập Đài Loan vào lục địa. Bất mãn, TC đang tăng cường mặt trận Đài Loan bằng cách hiện đại hóa quân đội để làm cho Mỹ không dám  can thiệp khi Eo biển Đài Loan nổi sóng gió giữa đảo quốc và lục địa. Nay Quân đội TC đã tuyên bố thừa sức thống nhứt Đài Loan bằng quân sự vì đã đã có đủ phương tiện quân sự làm cho Mỹ tránh xa ra khi có xung đột với Đài Loan. 

TC đã có vũ khí và phương tiện làm cho hàng không mẫu hạm Mỹ không dám đến gần vì sợ bị hỏa lực, hệ thống tin học của Quân Đội TC phá hoại hay làm tê liệt.

Với quan niệm hành quân làm cho Mỹ tránh xa ra đó, TC đã phát triển tàu ngầm có mang vũ khí nguyên tử, theo khảo cứu của nhà phân tích chiến lược Allan Behm, của Bộ Quốc Phòng Úc.

Nếu Mỹ không can dự được vì sợ tổn thất nặng do TC gây ra cho Mỹ thi Đài loan không còn cách nào khác hơn là phải đầu hàng TC, theo phân tích của Rand Corporation ở Mỹ. Quan niệm thứ hai là TC thôn tính Đài Loan bằng kinh tế. TC dùng nền kinh tế khổng lồ của mình để thu hút doanh gia Đài Loan sang làm ăn, thì thế lực kinh tế này sẽ tác động chánh trị Đài Loan và một ngày nào đó, chính khách Đài Loan sẽ đồng ý thống nhứt, tiêu biểu là Quốc Dân Đảng đối lập với đảng của TT Trần thủy Biển đang cầm quyền, chống CS lâu đời đang chủ trương thương lượng với TC. Truyền thông ở Đài Loan  được Lục địa "hà hơi tiếp sức' cũng chuẩn bị hướng dẫn dư luận, một cách cố ý đưa tin, bình luận và đăng nhiều bài do bô máy tuyêntruyền của TC.

Và ngay đối với Mỹ, Đảng Nhà Nước CS cũng chuẩn bị làm thay đổi lập trường, bằng cách dùng kinh tế. TC đầu tư hào phóng ở Mỹ. TC trợ trưởng cho người Hoa nhập cư nhiều hơn và móc nối với cộng đồng người Mỹ gốc Hoa. TC mở cửa cho nhiều người Mỹ gốc nhiều dân tộc đến TC tìm cơ hội làm việc và đầu tư. TC mở nhiều lớp tiếng Quan Thoại miễn phí để giúp những người muốn đến TC. Tính đến June 30, 2006, có khoảng 1.1  triệu người ghi học những lớp này để đi TC. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.