Hôm nay,  

Afghan: Năm 2010, 700 Lính Nato Chết, Cao Kỷ Lục

29/12/201000:00:00(Xem: 1577)

Afghan: Năm 2010, 700 Lính NATO Chết, Cao Kỷ Lục

KABUL, Afghanistan – Hôm Thứ Ba, liên quân đã đẩy lùi một cuộc tấn công của loạn quân tại dãy núi thuộc miền đông Affghanistan, trong một ngày khi 2 binh sĩ bị giết tại miền nam nhiều bất ổn, khiến cho số tử thương của các lực lượng ngoại quốc tại Afghanistan trong năm 2010 lên tới 700 người, theo một nguồn tin của thông tấn AP cho biết.


Năm này có nhiều tử thương hơn cho liên quân NATO trong vòng gần một thập niên của cuộc chiến, khi hàng chục ngàn lính quốc tế được đổ vào đất nước này trong nỗ lực trấn áp lực lượng nổi dậy Taliban. Nhưng trong khi đó NATO và Hoa Kỳ đều tuyên bố có tiến bộ  được thực hiện trong các đồn lũy truyền thống của dân quân tại miền nam, họ cũng ý thức rằng sự thành đạt được thực hiện vẫn chỉ là tạm thời.
Với 700 binh sĩ quốc tế bị giết tại Afghanistan, năm nay có số binh lính tử thưởng nhiều nhất của cuộc chiến kéo dài gần 10 năm. Trước đây, năm tồi tệ nhất của cuộc chiến có số tử thương của liên quân là năm 2009, với 504 binh sĩ ngoại quốc bị giết, theo một nguồn tin của hãng thông tấn AP cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.