Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

25/12/201000:00:00(Xem: 3425)

Tin Ngắn Thế Giới
Anh Sẽ Chế Tạo Lính Robot ‘Pointer Ugv’
BAE Systems đã trình lên Bộ Quốc Phòng Anh Quốc chương trình có tên là Di Hành Bảo Vệ   Tương Lai trong đó đưa ra nhiều kỹ thuật mới sẽ áp dụng ở chiến trường tương lai. Cơ quan này dựa vào góp ý từ 35 tổ chức đã tổng hợp, nghiên cứu để chế tạo các phương tiện hỗ trợ chiến tranh mới. Trong đó, có người máy có tên là POINTER UGV, với 4 chân bánh xích sẽ đi ở bất kỳ địa hình nào, có mang súng và radar vừa có thể làm quân xung phong để tấn công, và cũng có thể đóng vai bắn yểm trợ chiến trường.


++++

Hươu Na Uy Mang Vòng Cổ Phát Sáng
Mỗi năm trung bình các xe hơi trên những xa lộ Na Uy đã đụng chết 500 con hươu sừng dài, khi các hươu này lững thững ra đứng ngoaì đường ban đêm. Khoảng chừng 200,000 con hươu sừng dài Na Uy đã được cho đeo dây cổ có mang tấm phản chiếu ánh sáng nhằm giảm tình hình tai nạn xe đụng thường ngày này. Tình hình xe đụng không chỉ làm chết hươu, mà cũng làm bị thương cả người laí và người ngồi trên xe. Na Uy có khoảng 200,000 con hươu, hầu hết là nuôi bởi sắc tộc thiểu số Sami để lấy thịt, da và sừng.
++++

Dân Đào Tị Sang Hồng Kông Buộc Tq Đổi Mới


Chính tình hình dân TQ đào thoát snag Hồng Kông là yếu tố thúc đẩy Đảng CSTQ xét lại để đổi mới kinh tế, theo tiết lộ của báo Hoàn Cầu Thời Báo. Bí mật về đaò thoát sang Hồng kông là điều cấm kỵ ở TQ, chỉ mới cho báo chí nói đến từ 2005. Khoảng 560,000 cư dân từ 62 thành phố và huyện từ 12 tỉnh TQ đã trốn sang Hồng Kông từ năm 1949 tới 1974, theo 12,000 hồ sở phổ biến bởi Văn Khố Tỉnh Quảng Đông ngày 1-4-2007. Nhưng con số thực phải là gấp đôi, hay gấp ba. Tình hình bỏ trốn thiên đường XHCN đã buộc TQ cho thử nghiệm đặc khu kinh tế Thẩm Quyến ở giáp giới Hồng Kông, và từ đây chiến dịch đổi mới được lan rộng.
++++

Ông Hồi Giáo Bị 4 Vợ Đánh Chết
Yunus Bepari, 46 tuổi, tài xế xe xích lô máy tại Bangladesh, có 4 bà vợ, nhưng đã giấu giếm từ khi có bà ba và bà tư. Khi ông tới hội chợ làng hôm Thứ Hai vừa qua với 2 bà lớn, thì bà thứ 3 xông ra chất vấn. Khi ba bà nói chuyện với nhau và hỏi tội anh, hóa ra lộ thêm bà vợ thứ tư đang sống ở làng khác. Ba bà dẫn anh Yunus tới nhà bà tư ở Kabirpur, và nơi đây 4 bà nổi giận đánh anh Yunus tới bất tỉnh,  khi khiêng vào bệnh viện Faridpur Medical College Hospital  giây lát sau thì tắt thở luôn. Luật Hồi Giáo cho lấy 4 vợ, nhưng phải xin phép các bà đương hữu trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.