Hôm nay,  

Nhật Hoàng Mừng Sinh Nhật Thứ 77, Sức Khỏe Yếu Hơn

24/12/201000:00:00(Xem: 2480)

Nhật Hoàng Mừng Sinh Nhật Thứ 77, Sức Khỏe Yếu Hơn

TOKYO   -    Nhật hoàng Akikoto mừng sinh nhật thứ 77 vào ngày Thứ Năm với lời hô hào quốc dân đáp ứng các nhu cầu của giới cao niên, trong lúc dân số già của nước Nhật tăng nhanh - từ bao lơn của cung điện, nhà vua cùng hoàng hậu và các thành viên của hoàng tộc vẫy tay chào lại thần dân phât cờ chúc mừng.
Trong thời gian gần đây, Nhật hoàng đã giảm bớt 1 số vai trò chính thức vì lý do sức khoẻ và năm nay không xuất ngoại - năm 2003, ông phải giải phẫu để chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Cơ quan đại diện của hoàng tộc cho biết nhà vua đang trải qua liệu pháp hormone để tránh tái phát.


Trong buổi họp báo tại hoàng cung hôm Thứ Hai, ông thông báo thính lực đã sút giảm - ông nói "Khi tiếp ai, tôi phải yêu cầu nói lớn". Ông yêu cầu quốc dân quan tâm hơn đến người già, hiểu biết các nhu cầu của họ và mong mỏi các cộng đồng đuợc trang bị tốt hơn để phục vụ công dân cao niên.
Đã từ lâu người Nhật lấy làm tự hào về tuổi thọ - dữ liệu năm 2009 ghi nhận tuổi thọ trung bình của đàn ông là 86.5 tuổi và phụ nữ 79.5 tuổi - dân số 65 tuổi và hơn chiếm 22.7 dân số toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.