Hôm nay,  

Tuyết Đổ, Lạnh Buốt, Khắp Châu Âu Lưu Thông Bế Tắc

20/12/201000:00:00(Xem: 3232)

Tuyết Đổ, Lạnh Buốt, Khắp Châu Âu Lưu Thông Bế Tắc

PARIS   -     Phi cơ ngưng bay, xe điện cao tốc giảm tốc độ, xe hơi trượt trên xa lộ trong khi nhiều người tìm đường trở về nhà đoàn tụ với gia đình trong những ngày lễ cuối năm.
Hôm chủ nhật, phi trường Heathrow của Anh ngưng tiếp nhận phi cơ từ nơi khác đến và phi trường Frankfurt của Đức bãi bỏ 40% chuyến bay.
Trong lúc tuyết phủ dày trên thành phố Paris, phi trường De Gaulle giảm 25% lưu lượng, là điều hiếm khi xẩy ra trong mấy ngày qua vì thời tiết lạnh khác thường. Nhiều người ngủ tạïm qua đêm tại sân bay Schipol của Amsterdam. Phi trường Heathrow loan báo chỉ 1 số nhỏ chuyến bay cất cánh từ nơi này. 1 số hành khách đuợc khuyến cáo trở lui và dò hỏi thông tin cập nhật với các hãng hàng không.


Hôm Thứ Bẩy, cảnh sát Anh báo cáo 3 trường hợp tử vong tai nạn do tuyết gây ra.
Tại miền bắc nước Pháp, xe điện cao tốc TGV chậm trễ 20 phút mỗi chặng - xe điện Thalys chạy đi Bỉ và Hoà Lan cũng như xe điện ngầm Eurostar cũng bị chậm trễ. Phi trường Florence của Italy đóng cửa sáng chủ nhật và 500 trong số 1330 chuyến bay trong ngày chủ nhật của phi trường  Frankfurt bị bãi bỏ. Hãng Lufthansa của Đức báo cáo các chuyến bay đuờng dài ít bị ảnh hưởng.
Tại bán đảo Scandinavia, với nhiệt độ âm 4 theo hệ thống Celsius, tin khí tượng tiên đoán tuyết tiếp tục đổ.  Tuy các phi trường hoạt động hầu như bình thường, 5, 6 đường xe điện đường dài bị chậm trễ trong lúc nhiều đường ngắn tại thành phố Malmo, miền nam Thụy Điển, bị bãi bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.