Hôm nay,  

Tư Lệnh: Lính Mỹ Trải Mỏng Nhưng Đủ Hành Quân Ở Iraq

27/01/200600:00:00(Xem: 5062)
- Bộ Trưởng Thương Mại Iraq Bị Mưu Sát, 3 Cận Vệ Chết, 1 Bị Thương

DIWANIYAH, Iraq - Tướng cao cấp nhất của lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq nhận rằng lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq bị trải mỏng và cho biết ông chỉ đề nghị rút quân dựa trên nhu cầu hành quân.

Tướng George Casey tuyên bố với phóng viên rằng ông đã thảo luận vấn đề với Tướng tham mưu trưởng lục quân Peter J. Schoomaker và Tướng Schoomaker tin rằng tình hình này là chịu đựng được.

Ông Casey cho biết lục quân đang trải qua chương trình hiện đại hóa sẽ thành lập nhiều đơn vị sẵn sàng chiến đấu.

Ông cũng nhắc lại rằng ông sẽ chỉ đề nghị giảm quân số dựa theo tình hình thực tế.

Tướng Casey đưa ra những phát biểu trên sau khi dự lễ bàn giao quyền lãnh đạo tại vùng trung nam Iraq giữa lực lượng Ba Lan và lực lượng Iraq - ông khẳng định sẽ yêu cầu những gì cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.

* Iraq: Thả 400 Tình Nghi, Gồm 5 Phụ Nữ

BAGHDAD - Nhà chức trách quân sự Hoa Kỳ đã phóng thích trên 400 tình nghi, gồm 5 phụ nữ Iraq, sau khi các viên chức không còn thấy lý do giam giữ, theo loan báo của Tướng Rick Lynch.

Các viên chức Hoa Kỳ cho biết việc trả tự do 5 nữ tù không liên quan với yêu sách của nhóm bắt cóc phóng viên Jill Carroll.

Thêm 2 phụ nữ bị bắt giữ hôm Thứ Năm, nâng số nữ tình nghi bị giam lên tới 5 người sau đợt phóng thích. Tướng Kamal, phụ trách tình báo tại Bộ nội vụ, nói đợt phóng thích này có thể có ích cho cô Carroll.

Về tình hình chiến sự, tại phía nam Baghdad, bom ven đường gây tổn thất cho quân Mỹ 1 chết và 1 bị thương. 3 cảnh sát Iraq thiệt mạng trong 1 vụ tấn công tương tự.

Ngoài ra, Bộ Trưởng thương mại và khoáng sản al-Najafi thoát chết trong vụ mưu sát thứ 7 khi đoàn xe của ông bị bom ven đường nhắm đánh ở phía bắc Baghdad - nhưng 3 vệ sĩ thiệt mạng và người thứ tư bị thương nặng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.