Hôm nay,  

Thống Đốc Arnold Đi Israel, Đối Thoại Về Dung Thứ

30/04/200400:00:00(Xem: 4449)
LOS ANGELES - Thống Đốc California, con của 1 đảng viên Đức Quốc Xã, sẽ đi thăm Israel trong tuần này cũng là chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ ngày nhậm chức - phát ngôn viên cho biết ông Arnold Schwarzenegger nhận thấy việc giữ lời hứa đi Israel và tiếp tục đối thoại về dung thứ là rất quan trọng ".
Trước đây trên 1 năm, ông Arnold nhận lời dự lễ động thổ công trình xây dựng 1 viện bảo tàng 200 triệu MK theo dự án của Trung TâmSimon Wiesenthal (trụ sở Los Angeles) tại Jerusalem - cơ sở ấy được đặt tên là Viện bảo tàng nhân phẩm và dung thứ.

Ông sẽ lưu lại Israel 24 giờ để dự lễ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho California. Trong luc vận động tranh cử năm 2003, ông Schwarzenegger bị chỉ trich về những lời nói tỏ ý ngưỡng mộ nhà độc tài Hitler về khả năng kich động đám đông mà ông không còn nhớ - ông nói rằng ông phỉ nhổ mọi điều mà Hitler chủ trương.
Thân phụ của ông Arnold là 1 sĩ quan cảnh sát, đảng viên Nazi.
Theo cuộc điều tra của Trung Tâm Wiesenthal, thân phụ ông gia nhập đảng Nazi năm 1941, hơn 2 ngày sau khi Đức sáp nhập Austria, nhưng không can dự tội ác chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.