Hôm nay,  

Airbus: Hộp Bọc Làm Hỏng Động Cơ Máy Bay A-380

13/11/201000:00:00(Xem: 2775)

Airbus: Hộp Bọc Làm Hỏng Động Cơ Máy Bay A-380

LONDON   -    1 viên chức của nhà sản xuất phi cơ Airbus cho hay hãng Rolls Royce đã nhận diện nguyên nhân làm hỏng và rã 1 máy của chiếc A-380 mới cất cánh phải bay lui để đáp xuống phi trường Singapore, là hộp bọc.
Theo báo The Hrerald Sun, giám đốc kinh doanh John Leahy nói với báo giới tại Sydney rằng đã có lúc Rolls Royce điều chỉnh hộp bọc của loạt động cơ Trent 900 mới cho thích hợp với phản lực cơ chở khách khổng lờ A-380. Nay, Airbus đang điều chỉnh hộp bọc với số động cơ cũ hơn.
Bình luận của ông Leahy không thỏa mãn các nghi vấn về việc Airbus không thực hiện việc điều chỉnh với các động cơ cũ hơn. Airbus không giải thích và Roll Royce từ chối bình luận.


Hộp bọc động cơ chưá bạc đạn cho phép di chuyển cần điều khiển tuốc-bin quay bên trong máy phản lực.
Các nhà điều tra xác nhận dầu xì hở gây cháy ở động cơ của phi cơ Qantas. Lửa làm nóng các bộ phận kim loại và rã các bộ phận của động cơ trên không phận của đảo Batam (Indonesia).
Từ năm 2008, đã có những báo động yêu cầu các hãng hàng không thương mại kiểm tra lại các bộ phận của động cơ Trent 900, có vấn đề ở tuốc-bin hay hệ thống dầu.
Trong 1 báo cáo cung cấp cho các nhà đầu tư hôm Thứ Sáu, Rolls Royce nhận rằng có vấn đề với 1 bộ phận của động cơ Trent 900, nhưng không nói cụ thể.
Hôm Thứ Năm, cơ quan an toàn hàng không châu Âu phát lệnh khẩn cấp đòi các hãng hàng không tái kiểm tra động cơ Trent 900 và cho ngưng bay ngay phi cơ nào có động cơ bị xì hở dầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.