Hôm nay,  

Israel: Hamas Có Phòng Không; Hamas: Israel Chỉ Chụp Mũ

19/10/201000:00:00(Xem: 2450)

Israel: Hamas Có Phòng Không; Hamas: Israel Chỉ Chụp Mũ

JERUSALEM   -      Hôm Thứ Hai, Thủ Tướng Netanyahu loan báo lực lượng Hamas kiểm soát lãnh thổ Gaza đã có phi đạn phòng không, là diễn biến mới đe dọa không lực Israel.
Từ lâu, phi cơ Israel khống chế không phận của Gaza, tấn công các cơ sở của Hamas và nhắm đánh hàng chục cấp chỉ huy Hamas trong danh sách mục tiêu chọn lựa.
Hồi đầu năm ngoái, không quân Israel đóng 1 vai trò chủ lực trong chiến dịch tấn công dải Gaza, diệt hàng trăm đội viên Hamas trong các trận không tập mở màn.


Lên tiếng với đảng viên Likud, Thủ Tướng Netanyahu tiết lộ: vũ khí phòng không xâm nhập từ các đường hầm xuyên qua biên giới Gaza-Ai Cập.
Theo lời ông, các thương lượng hoà bình tương lai phải xét tới mối đe dọa này. Phiá Israel tin rằng Hamas đã củng cố lại kho phi đạn có thể bắn tới vùng giữa của lãnh thổ Israel.
Ông Netanyahu cảnh báo rằng phi đạn phòng không của Hamas có thể đe dọa các chuyến bay từ phi trường quốc tế của Israel.
Thủ Tướng Netanayhu không trưng ra bằng chứng và Hamas tố cáo nhà lãnh đạo Israel tung ra tuyên truyền để biện minh các hành động quân sự tương lai tại Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.