Hôm nay,  

Tq: Bác Bỏ Yêu Cầu Điều Tra Về Năng Lượng Sạch Của Mỹ

18/10/201000:00:00(Xem: 2622)

TQ: Bác Bỏ Yêu Cầu Điều Tra Về Năng Lượng Sạch Của Mỹ

BẮC KINH   -      Trung Quốc bác bỏ khiếu nại của Hoa Kỳ về chính sách năng lượng sạch của Bắc Kinh và cho rằng Washington có thể đang nâng đỡ không thích hợp kỹ nghệ năng lượng sạch trong nước.
Hôm Thứ Sáu, chính phủ Hoa Kỳ loan báo sẽ điều tra các khiếu nại của 1 nghiệp đoàn theo đó Bắc Kinh trợ giá không công bằng các nhà sản xuất thiết bị quang năng và khai thác sức gió.
Trong 1 cuộc họp báo ngày chủ nhật, giám đốc cơ quan năng lượng quốc gia (NEA) Zhang Guobao tuyên bố "Trợ giá của Trung Quốc nhỏ hơn nhiều.  Nếu Hoa Kỳ có thể trợ giá kỹ nghệ năng luợng sách, tại sao Trung Quốc không thể làm như thế".


Công đoàn Thép Hoa Kỳ khiếu nại rằng Trung Quốc bán thiết bị sản xuất điện mặt trời và sức gió với giá hạ ở ngoại quốc vì các tài trợ mà các quy định về giao thương toàn cầu cấm đoán.
Phản ứng ở cấp cao của Bắc Kinh phản ảnh sự gia tăng tự tin của họ trong việc bác bỏ các áp lực của Hoa Kỳ về thương mại và các vấn đề khác.
Trong 1 tuyên bố hôm Thứ Bẩy, Bộ thương mại của Trung Quốc nói : khiếu nại của Washington báo hiệu Hoa Kỳ không ủng hộ các nỗ lực cải thiện môi trường của Trung Quốc.
Các công ty ngoại quốc khiếu nại rằng động cơ gió của họ không thể vào các dự án mà Bắc Kinh tài trợ.
Ông Zhang giải thích : các công ty ngoại quốc không thắng thầu vì giá cao hơn giá của các nhà thầu nội địa. Các công ty năng luợng gió của Trung Quốc bắt đầu xuất cảng, nhưng kỹ thuật kém, tuy giá hạ 50% so với các đối thủ ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.