Hôm nay,  

Quân Mỹ Suy Tính Dội Bom Trại Loạn Quân Iraq Ở Syria

16/10/200500:00:00(Xem: 5033)
(AFP).- Một viên chức cao cấp ẩn danh cho biết Ngoại Trưởng Rice đã thành công trong việc thuyết phục một số viên chức cao cấp trong chánh phủ Bush dự định oanh kích các căn cứ của phiến quân Iraq trú đóng bên kia biên giới của Iraq, thuộc lãnh thổ nước Syria. Đó là tin phân tích của tuần báo Newsweek gần đây.
Bà Ngoại Trưởng cho rằng việc cô lập ngoại giao Syria hữu hiệu hơn là việc oanh kích trong việc ngăn cản Syria không để phiến quân Iraq qua lại biên giới nước này để tấn công Mỹ và đồng minh ở Iraq.
Tuy nhiên tuần vừa rồi quân đội Mỹ đã tấn công một thành phố gần biên giới phía Tây của Syria. Còn Ngoại Trưởng Iraq than phiền sự kiên nhẫn của Iraq đã mòn mỏi đối việc nước Syria để cho phiến quân dùng đất Syria làm căn cứ an toàn sau khi vượt biên qua tấn công Iraq và rút về Syria để dưỡng quân và huấn luyện.

Tạp chí Newsweek cũng viết Syria đã hoàn toàn ngưng hợp tác việc chia xẻ tin tức tình báo đối với Mỹ nhiều tháng rồi và đang phê bình, chỉ trích Mỹ một cách gay gắt sau khi tân tổng thống Syria nhậm chức.
Tuy nhiên đại sứ Syria ở Mỹ lại tuyên bố Syria lúc nào cũng ngăn chận những người Hồi Giáo cực đoan và sẵn sàng hợp tác với Mỹ -- nhưng với một điều kiện. Đó là phải thừa nhận Syria đang giúp đỡ. Ông nói Syria sẽ có thể giúp chia xẻ tình báo cho Mỹ nhiều hơn trong dĩ vãng.
Giới chức tình báo nói từ ngày Syria cắt đứt hợp tác tình báo, Mỹ thiếu đi nhiều tin tức tối cần thiết trong việc chống phiến quân ở Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.