Hôm nay,  

Mùa Chay: Al Qaeda Hăm Khủng Bố Mỹ Bằng Nguyên Tử

16/10/200500:00:00(Xem: 5053)
Tổ chức tay chân của Al Qaeda niêm yết lời hăm dọa tấn công Mỹ bằng nguyên tử trong mùa chay của Hồi Giáo, tức tháng này.
Tin WND cho biết lời hăm dọa đó xuất phát từ một người tên Ayef tự xưng là làm việc dưới sự chỉ đạo của một người phó trùm của Al Qaeda.
Nhưng theo giải đoán của Bộ Tư Lịnh Phòng Vệ Bắc Mỹ của Hoa Kỳ, lời nói ấy không có tính xác thực, cho đó là một đe dọa có tính khoa trương, và không thể thực hiện được. Và đa số những nhà phân tích tin tình báo của CIA cũng như FBI, không đánh giá cao lời tuyên bố có tính hăm dọa ấy.

Đó không phải là việclàm mới mẻ gì. Ngay sau cơn bãoKatrina xảy ra, cũng có lời hăm dọa, sau khi "Thượng Đế hại Mỹ bằng gió và nước, Al Qareda sẽ đánh Mỹ bằng nguyên tử, biến Mỹ thành Hiroshima, một thành phố bị tiêu diệt bằng trái bom nguyên tử đầu tiên, chấm dứt Đệ Nhị Thế Chiến ở Á châu.
Việc quân khủng bố lợi dụng mùa chay Hồi Giáo để khủng bố, phá hoại là chuyện thường xảy ra trong lịch sử. Do vậy cơ quan an ninh tình báo Mỹ đã đề cao cảnh giác, có những biện pháp cần thiết để ngăn chận và diệt âm mưu khủng bố Mỹ từ trong trứng nước. Các thành phố lớn như New York, Washington DC, Los Angeles, Miami, Huston, Las Vegas, Chicago đã được canh phòng cẩn mật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.