Hôm nay,  

Hoa Kỳ Ca Ngợi Cuộc Bầu Cử Quốc Hội Tại A Phú Hãn

26/09/200500:00:00(Xem: 4871)
KABUL - Trong khi cac viên chức Afghanistan bắt đầu thông báo kết quả kiểm phiếu sơ khởi, cố vấn an ninh quốc gia Bạch Oác Stephen Hadley ca ngợi cuộc bầu cử cơ quan lập pháp tại Afghanistan là tốt đẹp, đã phát thông điệp sang cac lân bang ngụ ý rằng dân chủ và tự do là có thể đạt tới được.
Ông Hadley hô hào cac ứng cử viên dù thua cũng hãy chấp nhận kết quả theo cach ôn hòa sau khi đất nước đã thoát qua nhiều thập niên chiến tranh và xung đột.

Xuất hiện bên canh vị chủ tịch ủy ban tổ chức bầu cử phối hợp giữa Afghanistan và LHQ, ông Hadley ca ngợi ban tổ chức về cac nỗ lực tiếp vận và bảo vệ an ninh cho cuộc bầu cử - cố vấn Hadley mô tả cuộc bầu cử là thể hiện tinh thần can đảm của nhân dân Afghanistan và là thắng lợi lịch sử đáng ghi nhớ.
Trên 5600 ứng cử viên tranh 249 ghế dân biểu QH và 420 ghế nghị viên HĐ Tỉnh. Tỉ lệ cử tri đi bầu QH là 55%, thấp hơn cuộc bầu cử TT hồi Tháng 10-2004 là 70%. Uûy Ban kiểm phiếu dự định công bố kết quả tạm vào ngày 4-10 và kết quả chính thức ngày 22-10 sau khi giải quyết các khiếu nai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.