Hôm nay,  

Tư Lệnh Mỹ: Đã Lên Kế Hoạch Đánh Iran

02/08/201000:00:00(Xem: 3759)

Tư Lệnh Mỹ: Đã Lên Kế Hoạch Đánh Iran

WASHINGTON -- Quân lực Hoa Kỳ có một kế hoạch để tấn công Iran, theo lời Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Lực Mỹ hôm chủ nhật, mặc dù ông nghĩ rằng tấn công quân sự có thể là một ý kiến dở.
Không lâu sau khi Đô Đốc Mike Mullen nói trên truyền hình Mỹ hôm chủ nhật, Tư lệnh Phó Vệ Binh Cách Mạng Iran được dẫn lời nói rằng Iran sẽ đánh trả dữ dội nếu Mỹ tấn công quân sự.
Mullen, sĩ quan Mỹ cao cấp nhất, thường cảnh giác rằng tấn công Iran sẽ có hậu quả dây chuyển khó đoán khắp vùng Trung Đông.
Cùng lúc, ông nói cơ nguy Iran có bom nguyên tử là không chấp nhận được.


Mullen nói trên chương trình “Gặp Gỡ Báo Chí” trên làn sóng NBC, “Tôi nghĩ giải pháp quân sự đã đặt lên bàn và vẫn còn đặt trên bàn. Đó là một trong các giải pháp mà Tổng Thống có. Lần nữa, tôi hy vọng chúng ta không dùng nó, nhưng đó là một lưự chọn quan trọng và là một giảỉ pháp được hiểu cặn kẽ.”
Thông tấn IRNA của nhà nước Iran dẫn lời Tư Lệnh Phó Vệ Binh Cac1h Mạng Yadollah Javani nói hôm chủ nhật rằng an ninh vùng Vịnh Ba Tư sẽ bị nguy hiểm, “nếu người Mỹ thực hiện dù là một sai lầm nhỏ nhất.”
Javani nói, “Vịnh Ba Tư là vùng chiến lược. Nếu an ninh khu vực này gặp nguy, họ sẽ thiệt hại nặng và chúng tôi sẽ đánh trả dữ dội.”
Iran thường xuyên hăm dọa tấn công vào trung tâm Tel Aviv, thành phố lớn thứ nhì của Israel, nếu Mỹ hay Israel tấn công Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.