Hôm nay,  

Do Thái: Sáng Chế Sơn Tàng Hình Qua Mặt Máy Radar

25/07/201000:00:00(Xem: 3450)

Do Thái: Sáng Chế Sơn Tàng Hình Qua Mặt Máy Radar

Do thái đã thử nghiệm thành công đang trên qui trình sản xuất hàng loạt đem vào sử dụng loại sơn tạm gọi là sơn tàng hình vì bất cứ máy bay hay vật thể phi hành có người hay không ngườùi lái nào sơn lớp sơn này thì loại sơn này sẽ biến hình ảnh của nó hàng tỷ lần nhỏ hơn, coi như không còn hình dạng gì trên màn hình ra đa nữa.
Giai doạn thử nghiệm đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hồi trung tuần tháng 7 năm 2010 này rồi.


Theo  Eli Shaldag, một cựu sĩ quan Không Quân Do Thái và đương kim chủ nhiệm dự án phát minh và sáng chế này, thành công này sẽ làm thay đổi chiến thuật, chiến lược không chiến của thế giới. Nhưng quan niệm sáng chế giản dị, sơn có chứa một chất bí mật làm giảm sức nóng của tia radar và làm mờ dấu vết của nó trên màn hình của radar. Nói một cách khác, sơn này hút và triệt tiêu từ trường của tia radar khi tia này đụng phải vật thể nên tia phản hồi không đem lại hình bóng gì trên màn hình thám sát của radar cả. Và như vậy máy bay được sơn lớp sơn này coi như tàng hình đối với radar. Radar khó có thể phát giác vật thể trên màn hình radar. 
Nhiều lần thử nghiệm đã thành công và nhiều cải tiến để thêm vào, nay đang trên đà sản xuất hàng loạt đưa vào sử dụng.
Vơi sơn này người ta có thể biến máy bay thành tàng hình và không cần sản xuất máy bay tàng hình rất tốn  kém bằng mấy lần phi cơ chiến đấu thông thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.