Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

21/07/201000:00:00(Xem: 2425)

Tin Ngắn Thế Giới
1 Hãng Tq Sẽ Vào Mỹ Xây 5 Xưởng Thép
Trung Quốc hôm Thứ Ba thúc giục Hoa Kỳ đừng chính trị hóa một kế hoạch của một hãng thép TQ tính đầu tư vào 1 hãng Mỹ, sau khi các dân cử Mỹ mạnh mẽ chống thương lượng này. Đầu tháng này, 50 dân cử Mỹ gửi thư cho Bộ Trưởng Ngân Khố Timothy Geithner đòi điều tra kế hoạch của Anshan Iron and Steel Group, một trong những hãng thép lớn nhất TQ. Hãng quốc doanh TQ này ký với hãng Mỹ ở Mississippi là Steel Development Company hồi tháng 5-2010 trong đó tính xây 5 xưởng thép ở Mỹ. Lý do dân cử Mỹ chống vì hãng TQ vào sẽ đe dọa việc làm thợ Mỹ và vì an ninh quốc gia.

++++

Các Sòng Bài Đông Nam Á Tìm Khách Tq
Các công ty sòng bài tại Singapore, Malaysia và Cam Bốt đang ra sức tìm khách từ Trung Quốc qua các tour du lịch, vì đánh bạc bị cấm ở TQ. Một giải pháp là kết hợp sòng bài và khu du lịch resort, theo lời Ben Lee, một giám đốc của  Intercity Group. Công ty này có kế hoạch sẽ xây một khu vừa nghỉ ngơi giải trí, vừa sòng bài tại Siem Reap, Cam Bốt, dự kiến sẽ thu hút nhiều du khách tới chơi bài từ TQ. Đó cũng là điều khác biệt giữa Macao và các sòng bài ở Đông Nam Á, vì Macao thuần túy là sòng bài, nhưng cán bộ TQ có thể tới Đông Nam Á còn vì lý do khác, kể cả công tác, nghỉ ngơi hay chữa bệnh.


++++
Nhân Quyền Xin Cứu Gái Mãi Dâm Cam Bốt
Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch (HRW), bản doanh ở New York, đưa ra bản phúc trình 76 trang nói rằng các cô gái điếm tại Cam Bốt thường xuyên bị cảnh sát bắt một cách sai trái để đưa vào các trung tâm cải huấn chính phủ, trong đó các cô đối diện với hiểm họa bị các cán bộ đánh, hiếp và tống tiền. Bản phúc trình là kết hợp cuộc phỏng vấn với hơn 90 người bán dâm nữ và đồng tính luyến ái tại thủ đô Nam Vang và 3 tỉnh kế cận. Elaine Pearson, quyền giám đốc về khu vực Châu Á của HRW, kêu gọi chính phủ Nam Vang điều tra và đóng các trại cải huấn lạm dụng tù.
++++

Syria Cấm Khăn Mạng
Syria ra lệnh cấm mang khăn mạng Hồi Giáo dùng che mặt trong các đạị học.
Lệnh cấm do Bộ Giáo Dục đối với các khăn che mặt có tên là niqab, chỉ để hở đôi mắt, trên toàn bộ các đại học công lập và tư nhân. Đó là một quyết định tương tự với nhiều nước Châu Âu, điều đã gây ra sự chỉ trích là kỳ thị Hồi Giáo.
Syria  giảỉ thích rằng lệnh cấm này nhằm bảo vệc căn cước thế tục của Syria, nơi có 22.2 triệu dân, trong đó tới 87% theo Hồi Giáo.
Lệnh cấm khăn che mặt này không ảnh hưởng tới việc phụ nữ mang khăn choàng đầu.
Mới tháng trước, hàng trăm cô giáo tiểu học mang niqab đã bị đưa sang làm việc hành chánh, theo báo Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.