Hôm nay,  

Google: Ngưng Chuyển Khách Tới Địa Chỉ Mạng Hồng Kông

30/06/201000:00:00(Xem: 2058)

Google: Ngưng Chuyển Khách Tới Địa Chỉ Mạng Hồng Kông

LONDON   -      Bộ máy tìm kiếm Google thay đổi nhẹ chiến lược làm ăn tại Trung Hoa lục địa từ tối Thứ Hai với ý định cân bằng mục tiêu duy trì trang mạng Hoa-ngữ và khả năng tránh tự kiểm duyệt.
Trong 3 tháng qua, Google tự động chuyển hướng khách hàng của Google.cn ở Hoa Lục qua địa chỉ Hongkong. Google không kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm thông tin của người xử dụng ở Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh tiếp tục kiểm duyệt. Dù thế, Bắc Kinh thông báo rằng sự chuyển huớng tự động là không chấp nhận đuợc, và cảnh cáo khả năng rút lại giấy phép hoạt động của Google.


Kết quả là Google tuyên bố sẽ ngưng chuyển hướng tự động khách hàng Hoa Lục qua trang mạng Hongkong trong 5, 6 ngày tới. Thay vào đó, Google sẽ mở "trang đáp" để người xử dụng bấm chuột ở hình ảnh nối mạng với điểm của Hongkong tùy nhu cầu. Ngoài ra, Google cũng định tải 1 số nội dung tìm kiếm của dịch vụ Trung Quốc, gồm bản đồ, âm nhạc, dịch thuật, là các phần không có nhu cầu kiểm duyệt.
 Giấy phép của Google cần đuợc gia hạn từ Thứ Tư tuần này.  Công ty đã nộp đơn xin gia hạn, với các thay đổi kể trên, và xác nhận chiến lược mới là phù hợp với luật pháp của Trung Quốc, cũng không trái với chủ trương không tự kiểm duyệt của Google.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.