Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/06/201000:00:00(Xem: 2395)

Tin Ngắn Thế Giới
Emirates Chi 11.5 Tỉ Đô, Mua 32 Phi Cơ A-380
Trong hội chợ hàng không ILA Berlin Air Show, hãng hàng không Emirates hôm Thứ Hai đã ký hợp đồng đặt mua thêm 32 phi cơ khổng lồ kiểu A380 của hãng Airbus. Như thế, hợp đồng trị giá 11.5 tỉ đô la nâng đợt đặt hàng của hãng Emirates lên 90 phi cơ khổng lồ kiểu này (đặt hàng đợt trước là 58 chiếc), dự kiến giao hàng vào năm 2017.
++++

Bờ Biển Đẹp Nhất Anh: Rhossili Bay
Bờ biển đẹp nhất Anh Quốc đã được chấm điểm cho bờ biển Rhossili Bay, nơi bờ phía tây của bán đảo Gower ở vùng South Wales, theo phiếu bầu qua mạng của giaỉ thưởng Cadbury Flake 99 Great British Beach Awards. Bờ biển đẹp này đã thắng điểm 24 bờ biển khác trong vòng thi chung kết bờ biển đẹp Anh Quốc. Nguyên toàn vùng là bán đảo Gower Peninsula, ngay từ 1956, năm đầu tiên có giải Area of Outstanding Natural Beauty (Vùng Cảnh Đẹp Thiên Nhiên) đã thắng giải cao nhất này.


++++

Xe Hơi Trung Quốc Bán Tăng 26%


Xe hơi chật đường lộ Trung Quốc, nhưng tốc độ bán xe vẫn tăng, tuy là chậm hơn năm ngoái. Thương vụ bán xe hơi thường trong tháng 5-2010 ở TQ đã tăng 26% so với năm trước, với tổng cộng là 1.04 triệu xe các loại - xe hơi thường, xe van, xe thể thao tiện ích -- trong khi tháng 4-2010 bán tới 1.11 triệu xe. Tính chung nếu kể cả xe truck và xe buýt, tổng thương vụ xe là 7.6 triệu chiếc trong tháng 5-2010.
++++
3 Lính NATO Tử Trận
KABUL, Afghanistan - Hai chiến binh Mỹ đã bị giết vì bom vệ đường và 1 lính Anh đã bị bắn chết khi đang đi tuần hôm Thứ Ba, nâng số chiến binh NATO chết ở Afghanistan lên 2 tá chỉ trong vòng hơn một tuần lễ.
Thiệt hại tăng lên trước khi quân NATO sửa soạn hành quân lớn ở vùng trung tâm của Taliban. Các cấp chỉ huy đã cảnh báo sẽ có thêm thương vong khi liên quân sửa soạn càn quét Kandahar, thành phố lớn nhất ở phía nam Afghanistan và là cựu tổng hành dinh của Taliban.
Tử thương của quân NATO trong tháng 6 đã lên tới 24 chiến binh, trong đó có 14 lính Mỹ.
Hôm Thứ Hai là ngày chết chóc nhất trong năm, với 10 lính quốc tế tử trận ở Afghanistan, trong đó có 7 lính Mỹ, 2 lính Úc và 1 lính Pháp

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.