Hôm nay,  

Tt Bush Bị Kerry, Edwards Tố Cáo Ưu Đãi Tư Bản, Ép Thợ

22/09/200500:00:00(Xem: 5198)
WASHINGTON D.C. - 2 nhân vật của đảng DC có thể tranh cử TT năm 2008 vừa lên tiếng chỉ trích TT Bush về phản ứng cứu trợ nạn nhân bão lụt chậm trễ.
Trước cử tọa nồng nhiệt tại trường đại học Brown ở Providence (Rhode Island), ứng cử viên TT năm 2004 John Kerry, nói: "Sự ứng phó chậm trễ bộc lộ tình trạng bất lực và chểnh mảng lớn rộng trong chính phủ Bush".
Trả lời phỏng vấn sau bài nói chuyện, ông Kerry tuyên bố: "Việc TT Bush đã làm với cơ quan FEMA liên bang là hạ thấp nó và chính trị hóa cac nhiệm vụ của nó, là vô trách nhiệm".

Ông Edwards là ứng cử viên PTT, nói : “Thiên tai nhắc cho biết tình trạng nghèo khó khắp nước - ông báo động rằng tình trạng này tiếp diễn khi người nghèo sống tập trung ở xa khu vực có việc làm.”
Ông Edward nói với cử tọa tại Trung Tâm Vì Sự Tiến Bộ của Hoa Kỳ (trụ sở Washington) rằng nếu thời kỳ đại suy thoái đưa tới những cộng đồng Hoovervilles, cac xóm nghèo hiện nay sẽ mang tên Bushvilles.
Ông Kerry và ông Edwards cùng đả kích TT Bush về quyết định ngưng thi hành luật về lương bổng - ông Edwards cho biết ngưng thi hành luật Davis-Bacon 1931, là văn kiện quy định lương bổng cho công nhân trong các khế ước liên bang, là tạo điều kiện cho lương thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.