Hôm nay,  

Thái: Tìm Ra 20 Bom Tự Chế Tại 1 Nhà Ga Ở Thủ Đô

24/05/201000:00:00(Xem: 2507)

Thái: Tìm Ra 20 Bom Tự Chế Tại 1 Nhà Ga Ở thủ Đô; Thủ Tướng Thái: Sẽ Xét Tổ Chức Bầu Cử Khi Hết Bạo Động Hoàn Toàn


BANGKOK  -     Hôm chủ nhật, Thủ Tướng Abhisit loan báo gia hạn giới nghiêm ban đêm tại thủ đô, và bầu cử sớm sẽ chỉ được cứu xét khi bạo động chấm dứt hoàn toàn.
Cuộc xuống đường của phong trào Áo Đỏ, có hậu thuẫn của nông dân miền bắc và vùng đông bắc, chiếm trung tâm thủ đô Bangkok, đã đưa tới cuộc đàn áp bằng quân đội, chấm dứt bằng lựu đạn và đốt cháy hàng chục toà nhà, gồm thương xá lớn nhất thành phố và cả thị trường chứng khoán. 85 người chết vì khủng hoảng chính trị là trường hợp tệ hại nhất từ nhiều thập niên.
Ông Abhisit tố cáo phong trào Áo Đỏ về ý định gây hỗn lọan hơn nữa và khẳng định ý muốn tổ chức bầu cử trước ngày mãn nhiệm kỳ Thủ Tướng là cuối năm 2011, nhưng không làm điều đó dưới sự đe dọa của bạo động. Thủ Tướng Abhisit xác quyết "Tôi có quyền quyết định thời điểm nào là thích hợp để tổ chức bầu cử - bây giờ không ai có thể nói lúc nào là tốt nhất. Chúng ta không biết điều gì sẽ xẩy ra kế tiếp".


Trong thời gian gần đây, ông Abhisit đưa đề nghị tổ chức bầu cử vào ngày 14-11, trong khi giới lãnh đạo Áo Đỏ trả lời bằng 1 số yêu sách.
Phóng viên nhận xét: cư dân thủ đô Bangok đang ra sức tái lập cuộc sống bình thường - hàng ngàn người tham gia các đội dọn dẹp, làm vệ sinh các khu phố. Trường học, công sở và thị trường tài chính sẽ mở cửa lại vào ngày Thứ Hai, và Thủ Tướng Abhisit loan báo sẽ dời phòng làm việc trong trại lính trở lại Dinh chính phủ. Hai trục giao thông quan trọng của thủ đô là Skytrai và xe điện ngầm đã hoạt động lại từ hôm chủ nhật sau 1 tuần lễ tê liệt.
Nhưng, hệ thống truyền hình anh-ngữ TAN đưa tin 20 bom tự chế đuợc khám phá gần 1 nhà ga.
Phát ngôn viên chính phủ loan báo tình hình yên tĩnh đã trở lại trong nước tuy còn 1 số tụ họp nhỏ và bạo động lẻ tẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.