Hôm nay,  

Thái: Lập Ủy Ban Điều Tra Biến Cố Để Hòa Giải Dân Tộc

22/05/201000:00:00(Xem: 2162)

Thái: Lập Ủy Ban Điều Tra Biến Cố Để Hòa Giải Dân tộc

BANGKOK  -      Hôm Thứ Sáu, Thủ Tướng Abhisit loan báo trật tự đã được tái lập tại thủ đô và các nơi sau nhiều ngày xung đột gây tê liệt thủ đô.
Xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia, nhà lãnh đạo hành pháp vương quốc Thái Lan cho hay chính phủ ông dự định bình thường hoá nhanh chóng, tuy nhận rằng còn 1 số trở lực. Ông nói : trước mặt là nhiều thách thức lớn, đặc biệt là nhu cầu vượt thắng tình trạng phân hoá.
Ông cho biết kế hoạch hoà giải bao gồm 1 ủy ban điều tra độc lập có nhiệm vụ kiểm điểm tất cả biến cố đã diễn ra trong thời gian phong trào Áo Đỏ xuống đuờng. Thủ Tướng Abhisit không nói rõ ai sẽ chỉ huy cuộc điều tra và khi nào bắt đầu.


Trước bài diễn văn truyền hình của Thủ Tướng, các viên chức Thái Lan đã tổ chức 2 chương trình để giúp thường dân và các doanh nghiệp trở lại sinh hoạt bình thường. 1 đội phản ứng nhanh gồm cảnh sát và viên chức sẽ bắt đầu tuần tiễu thủ đô để bảo đảm sự ổn định, theo loan báo của phát ngôn viên chính phủ Panitan Wattanayagorn. 1 trung tâm hỗ trợ kinh doanh sẽ giúp các cơ sở cần đuợc hỗ trợ.
Ông Panitan tuyên bố "Trong vài ngày, chúng tôi tìm kiếm các biện pháp thiết thực để giai đoạn chuyển tiếp đem lại sự hàn gắn".
Tổng giám đốc khách sạn Dusit International là ông Chanin Donavanik tuyên bố với CNN "Một số người chống đối còn tỏ ra cay đắng - tối qua, họ còn ra ngoài, tìm cách gây rối."  Nhưng, ông Chanin lạc quan tin rằng du khách sẽ trở lại khi các khách sạn mở cửa lại vào tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.