Hôm nay,  

Lục Quân Mỹ: Thu Hồi 44,000 Mũ Sắt Không An Toàn

19/05/201000:00:00(Xem: 2502)

Lục Quân Mỹ: Thu Hồi 44,000 Mũ Sắt Không An Toàn

WASHINGTON   -       Lục quân loan báo thu hồi 44,000 mũ sắt của lính tác chiến đang sử dụng trên chiến trường Afghanistan gọi bằng tên tắt ACH, có thể vì không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật - tiêu chuẩn này áp dụng với mọi chiến binh.
Cuộc trắc nghiệm thực hiện với đạn thật hôm Thứ Năm tuần qua cho thấy điều đó, theo loan báo của Tướng Peter N. Fuller, thẩm quyền xem xét tiêu chuẩn và mua quân cụ cho quân đội.
Lệnh thu hồi phát sinh sau khi Lục Quân đuợc Bộ tư pháp thông báo về 1 cuộc điều tra đang tiến hành với nhà thầu sản xuất mũ sắt, là ArmorSource LLC, tên cũ là Rabintex USA LLC.
Theo điện văn ngày 14-5 gửi tới tất cả quân nhân Hoa Kỳ phục vụ tại khắp nơi trên thế giới, có bằng chứng cho thấy sản phẩm ACH của ArmorSource và Rabintex đã đuợc chế tạo bằng các thực hành không đuợc phép, vật liệu thiếu chuẩn và thủ tục kiểm phẩm không thích hợp có thể làm giảm khả năng bảo vệ người lính chống lại đạn và mảnh đạn.


Điều chưa biết là phải chăng ACH thất bại trong các trắc nghiêm mới đây, tuy thông qua đuợc các trắc nghiệm trước, khi Lục Quân thoả thuận đặt hàng với ArmorSource năm 2006.
Lục Quân cũng có 55,000 mũ sắt lưu kho chưa cấp phát - số mũ sắt này cũng là 1 phần trong đợt thu hồi, sẽ bị phế hủy để bảo đảm không phát ra cho lính, theo loan báo của Tướng Fuller. 3000 mũ sắt khác không đuợc chấp nhận, nên tổng số mũ sắt ACH bị thu hồi là 102,000 đơn vị. Giá của mỗi ACH là 250 MK, và Lục Quân đang tìm hiểu xem có thể đòi lại tiền.
Trong buổi họp báo tại Ngũ Giác Đài, Tướng Fuller nhận rằng không biết có thương vong gây ra bởi mũ sắt ACH dưới chuẩn hay không. Ngoài ra, các viên chức Lục Quân không thể thảo luân về khuyết điểm của ACH, vì Bộ tư pháp đang điều tra.
Theo mô tả của Tướng Fuller, đạn không xuyên qua đuợc mũ sắt ACH, nhưng không đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của quân đội, cũng không qua đuợc trắc nghiệm với đạn thật.
Đợt thu hồi ACH này chiếm 4% tổng số ACH trên 1 triệu đơn vị trong sổ sách của quân đội, theo thống kê của Lục Quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.