Hôm nay,  

Clinton: Tt Bush Giảm Thuế Lợi Cho 1% Dân Số Giàu Nhất

19/09/200500:00:00(Xem: 5331)
Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên dành cho nhà báo George Stephanopoulos trong chương trình "This Week" của hệ thống ABC News, cựu TT Clinton mô tả kế hoạch giảm thuế đồng thời với sự chi tiêu gây thiếu hụt ngân sach liên bang là sai lầm.
Ông Stephanopoulos từng là chuyên viên làm việc tại Bạch Oác thời Clinton. Ông cựu TT nói "Giảm thuế thường là được lòng dân".
Theo ông, nhận được phân nửa tổng số tiền giảm thuế là thành phần có lợi tức như ông, tức là giới giàu chiếm 1% dân số - riêng ông nhận được 4 lần tiền hoàn thuế.

Ông Clinton nói : người dân cần hiểu rằng mỗi ngày Bạch Oác vay tiền của nước ngoài trên thị trường tài chính để trang trải quân phí ở Iraq và Afghanistan - ông nói rõ "Chúng ta lệ thuộc trước hết vào Nhật, Anh, Trung Quốc, Saudi Arabia và Nam Hàn để vay tiền mỗi ngày trả tiền hoàn thuế cho tôi, 2 cuộc chiến, và nhu cầu cứu trợ sau bão Katrina".
Cựu TT Clinton cho biết các nhà lập pháp của đảng DC sẽ chống lại chiến lược như vậy, và sẽ nêu vấn đề trong cac cuộc tranh cử năm 2006.
Cuộc gây quỹ cữu trợ của 2 cựu TT đã thu được gần 100 triệu MK - ông cho biết điều 2 ông nỗ lực làm là bảo đảm rằng tiền cứu trợ sẽ đến thẳng thành phần nghèo khó nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.