Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

28/04/201000:00:00(Xem: 2734)

Tin Ngắn Thế Giới
Sharp Có Lợi Tức Trở Lại
Hãng Nhật Bản Sharp Corp đã có lời trở lại trong năm ngân sách nhờ vào giảm chi và thương vụ tăng đối với mặt hàng bảng thu hút năng lượng mặt trời. Sharp nói hôm Thứ Ba rằng lợi tức tới 51.9 tỉ đồng yen (552 triệu Mỹ Kim) trong năm tính tới kết thúc năm là ngày 31-3-2010, tăng từ mức thua lỗ 55.48 tỉ đồng yen cùng thời kỳ năm ngoái. Sharp dự toán sẽ có lợi tức 120 tỉ đồng yen trong năm tính tới tháng 3-2011, như thế sẽ là hơn gấp đôi lợi tức năm nay.
++++

2 Nhà Báo Bị Giết
LAGOS (AFP) – Hai nhà báo làm việc cho một tạp chí Thiên Chúa Giáo đã bị đâm chết bởi một đám đông ở một ngoạị ô đông người Hồi Giáo tại thành phố Jos của Nigeria.
Nathan Dabak, Phó chủ bút bán nguyệt san Kẻ Mang Ánh Sáng, và phóng viên Gyang Bwede, đã bị lôi ra khỏi một xe gắn máy và giết vào đêm Thứ Bảy trong khi thanh niên xuống đường bạo động vì nổi giận về cái chết của một thiếu niên Hồi Giáo.


Jos, thủ phủ tiểu bang miền trung Plateau State, là trung tâm các bạo lực về tôn giáo mà các nhóm nhân quyền nói là đã làm 1,500 người chết kể từ đầu năm nay vì xô xát giữa Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo.

++++

Kabul: Bom, Hỏa Tiễn
KABUL, Afghanistan — Bom và hỏa tiễn đã nổ ở nhiều phần khác nhau ở Afghanistan, làm chết 3 người và gây thiệt hại một khu nhà chính phủ, theo lời các viên chức hôm Thứ Ba.
Có 3 người chết vì hỏa tiễn ở tỉnh Kunduz, phía bắc Afghanistan, theo lời Bộ Nội Vụ. Có 4 người bị thương trong vụ tấn công xảy ra hôm Thứ Hai.
Trong vụ tấn công khác cũng hôm Thứ Hai, một phụ nữ và một em bé 5 tuổi đã bị thương trong một vụ nổ bom tại thành phố Ghazni City.
Nhiều hỏa tiễn đã bắn từ nơi không rõ trúng gần một công sở tại thủ đô Kabul hôm Thứ Ba, nhưng không làm ai chết.
Hỏa tiễn trúng vào cây trong khu nhà và trong khu vực Bộ Phát Triển, làm vỡ nhiều cửa kính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.