Hôm nay,  

Người Anh Em Tt Karzai: Xin Lhq Đừng Rút Khỏi Miền Nam

28/04/201000:00:00(Xem: 2192)

Người Anh Em TT Karzai: Xin LHQ Đừng Rút Khỏi Miền Nam

KABUL  -     1 người anh em khác mẹ của TT Karzai lên tiếng hô hào LHQ và các tổ chức nhân đạo không rút lại các hoạt động ở miền nam Afghanistan, nơi bạo động đang tăng trước chiến dịch bình định tỉnh Kandahar của liên quân.
Lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh đang chuẩn bị chiến dịch bình định lớn nhất từ gần 9 năm. Chiến dịch giành lại quyền kiểm soát tỉnh Kandahar, căn cứ và là nơi khai sinh phong trào vũ trang Taleban, có thể bắt đầu vào Tháng 6 với 30,000 binh sĩ Hoa Kỳ mới tới trong kế hoạch tăng quân của TT Obama.
Căng thẳng đã rõ - trong vài tuần qua, loạn quân tổ chức đánh bom và ám sát hầu như mỗi ngày tại thành phố có dân số nửa triệu. 1 phó thị trưởng bị bắn ngã trong tuần qua và 3 quả bom nổ hôm Thứ Hai.


Phát ngôn viên LHQ Susan Manuel nói với phóng viên "Tình hình an ninh đã xấu đến mức chúng tôi phải rút người". Bà xác nhận nhân viên ngoại quốc đã chuyển về thủ đô, và nhân viên bản xứ đuợc khuyến cáo ở nhà. Bà Manuel nói đây là biện pháp tạm thời và hi vọng nhân viên LHQ có thể trở lại tiếp tục công việc nhân đạo.
Ông Wali Karzai, chủ tịch HĐ Tỉnh, họp báo tuyên bố : tình hình không xấu đến thế, LHQ ngưng hoạt động gây cảm tưởng tiêu cực trong dân chúng.  Theo ông Karzai, LHQ đã không tham khảo chính quyền địa phương khi quyết định.
Nhưng, đây không phải là lần đầu tiên phái bộ LHQ làm như thế - hồi Tháng 10, nhà khách của LHQ tại Kabul bị đánh bom, 8 người chết gồm 5 nhân viên LHQ và 3 thường dân. Văn phòng của LHQ tại Kandahar cũng là trụ sở chi nhánh của 5, 6 tổ chức nhân đạo, thực hiện các hoạt động ở khắp miền nam Afghanistan, gồm tỉnh Helmand.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.