Hôm nay,  

Số Người Chết Vì Động Đất Ở Tq Lên Tới 1,706, Gồm 103 Hs

19/04/201000:00:00(Xem: 2316)

Số Người Chết Vì Động Đất Ở TQ Lên Tới 1,706, Gồm 103 HS

JIEGU  -    Tới thăm vùng động đất ở miền tây, lãnh tụ Hồ Cẩm Đào ôm 1 trẻ em bị thương và hưá tăng tốc công tác cứu trợ.
Ông Hồ đã thu ngắn chuyến công du Nam Mỹ để đối phó với hậu quả của thiên tai ở tỉnh Qinghai, nơi thỉnh thoảng sự bất bình của cư dân Tây Tạng bùng nổ thành bạo động.
Lộ trình kinh lý của ông Hồ đuợc chuẩn bị kỹ lưỡng, với các cuộc thăm viếng nạn nhân sống sót tạm trú trong lều và hỏi han công nhân cứu nạn. Ông Hồ ngồi trò chuyện với những người bị thương trong bệnh viện và hưá chắc đảng và chính quyền đang làm mọi việc có thể.  Đa số nạn nhân là người Tây Tạng. Video chiếu lên màn ảnh nhỏ cho thấy ông Hồ cầm tay 1 vị sư, và hưá nỗ lực tìm cứu những người sống sót dưới các đống đổ nát.
Rạïng sáng chủ nhật, Tân Hoa Xã đưa tin 1 người đàn ông 68 tuổi đuợc lôi ra từ đống gạch vụn 4 ngày sau động đất.  Bản tin mô tả ông Dawa bị gãy xương sườn trong lúc mắc kẹt giữa khoảng trống đủ để cử động. Tại bệnh viện dã chiến dựng tạm tại 1 sân vận động, ông Hồ ôm 1 em học sinh cấp 2 đang khóc với 1 cánh tay bị thương treo vào cổ.  Ông nói với cô bé "Cháu sẽ bình phục hoàn toàn, chớ lo. Ông biết cháu là cô gái ngoan và can đảm, cháu sẽ có tương lai tươi sáng. Ông luôn nghĩ đến cháu".


Chủ tịch Hồ và Thủ Tướng Ôn Gia Bảo đã tự xây dựng hình ảnh của họ như là người ông của trẻ em, để minh họa giới lãnh đạo như là những người đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết.
Tính đến hôm chủ nhật, tổn thất nhân mạng của động đất sáng Thứ Tư được tính là 1706 người chết, 256 người mất tích. Theo Tân Hoa Xã, số nạn nhân bị thương là 12,128, gồm 1,424 trường hợp nguy kịch.
Ông Zou Ming, giám đốc cứu trợ của Bộ dân vụ, nói : việc chuyên chở cứu trợ từ tỉnh lỵ qua 12 giờ lái xe vẫn là việc khó khăn. Công nhân còn tiếp tục tìm kiếm người mất tích.  Khoảng 1/3 trường học tại Jiegu bị sập - số còn lại là không an toàn.
Chính quyền địa phương báo cáo 103 học sinh tử thương, 38 người mất tích, ngoài 684 học sinh và nhà giáo bị thương.
Có tin Hồng Thập Tự của Đài Loan đã gửi 1 đoàn y tế tới nơi, với cứu trợ và thuốc men, y cụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.