Hôm nay,  

Băng Đảng Quốc Tế Ms13 Bám Rễ 33 Tiểu Bang Mỹ

18/09/200500:00:00(Xem: 5418)
Một băng đảng tội phạm có tổ chức gốc người Nam Mỹ mang tên MS 13, nhiều người trước đây đã bị trục xuất, nay bắt đầu trở lại Mỹ và qui tụ ở các cùng ngoại ô thành phố Mỹ, với hành động bạo lực tàn nhẫn hơn. Đo là lời tuyên bố của Trung sĩ Cảnh sát George Norris, đặc trách chống tội phạm của Quận Prince, TB Maryland.
Tổ chức băng đảng này có khoảng 1.000 người ở Quận của Ông và khoảng 10.000 khác đang hành động ở 33 tiểu bang khác. Theo FBI hiện nay tổ chức này đang phân tán đi sâu vào các vùng ngoại ô của các thành phố Mỹ. Đa số thành viên của họ là những người nhập cư bất hợp pháp, đến từ các nước thuộc Châu Mỹ La tinh. Một số người ấy đã bị trục xuất bây giờ trở lại Mỹ.
Họ có một bề dày kinh nghiệm đối phó với sự theo dõi và truy lùng của cảnh sát Mỹ. Họ có hình và vùng trách nhiệm của cảnh sát. Những chứng cớ này có được sau nhiều cuộc xét nhà của họ.

Đối tượng hành động của họ là những người Mỹ gốc Latinos. Tội phạm xảy ra thường nhứt đối với tổ chức này là hãm hiếp phụ nữ Latinos. Hành động của họ chứng tỏ một tàn bạo cao độ. Giải thích vấn đề này, FBI cho là họ đã quen với những hành động bạo lực mạnh dạn và tàn bạo trong các cuộc nội chiến ở Nam Mỹ. Cảnh sát Mỹ thường thấy nạn nhân của họ chết bị chặc đứt chân tay, đầu cổ. Dấu vết còn cho thấy trước khi giết người dã man như vậy, họ còn tra tấn tàn bạo nạn nhân.
Lịch sư tổ chức tội phạm này xuất phát từ Los Angeles, trong thập niên 1980 khi nhiều người Châu Mỹ La tinh đến Los Angeles tỵ nạn Nội Chiến ở nước họ. Một số thành lập tổ chức MS 13. Chánh quyền Mỹ dùng biện pháp trục xuất họ.. Nhưng rồi họ lại tiếp tục vượt biên vào Mỹ trở lại.
Hệ thống truyền hình ABC thường làm những phóng sự về tổ chức băng đảng MS 13 này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.