Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

07/04/201000:00:00(Xem: 2513)

Tin Ngắn Thế Giới
Israel:  Palestine Chớ Tuyên Bố Lập Quốc
JERUSALEM  -      Ngoại trưởng Avigdor Liebermen, 1 nhân vật cứng rắn trong chính phủ Netanyahu, cảnh cáo các lãnh tụ Palestine chớ đơn phương tuyên bố tân quốc gia trong năm tới.
Trả lời phỏng vấn hôm Thứ Ba, ngoại trưởng Israel cho hay hành động như thế của Palestine có thể khiến Israel sáp nhập 1 phần lãnh thổ Tây Ngạn và hủy bỏ các thỏa thuận trong quá khứ.
++++

Tàu Dầu Nam Hàn Bị Cướp Đưa Tới Bờ Biển Somalia 
MOMBASA, Kenya   -     Tàu chở dầu thô MV Samho Dream của Nam Hàn bị hải tặc Somalia chiếm hôm chủ nhật đang tiến tới vùng bờ biển của Somalia.
Tàu này chở 300,000 tấn dấu thô với 24 thủy thủ, gồm 5 công dân Nam Hàn.
Ông Andrew Mwangura, viên chức của chương trình trợ gíup thuơng thuyền Tây Phi, cho hay tàu MV Somaha Dearm đang bị đưa tới vùng căn cứ ven biển của cướp biển. Ông nói tàu chiến Nam Hàn định đuổi theo, nhưng ông cảnh báo rằng việc ấy có thể đe dọa sinh mạng của thủy thủ Nam Hàn, dù hải tặc trên con tàu chỉ có 3 tay súng.
++++

Samsung Sẽ Có Lợi Tức Kỷ Lục
Công ty Nam Hàn Samsung Electronics Co.  hôm Thứ Ba đưa bản tiên đoán, cho thấy lợi tức quý đầu sẽ gần kỷ lục nhờ dự toán có mức tăng thương vụ màn ảnh truyền hình kích thước lớn ở hai hàng số vì kinh tế thế giới hồi phục. Dự kiến sẽ có lợi tức từ 4.1 ngàn tỉ won tới 4.5 ngàn tỉ won (4 tỉ Mỹ Kim) trong ba tháng kết thúc vào ngày 31-3-2010. Như thế là nhiều hơn 7 lần mức lợi tức 590 tỉ won trong cùng thời kỳ năm ngoái, và có thể vượt kỷ lục 4.2 ngàn tỉ won trong quý 3 của năm 2009.
++++

Úc Châu: Đối Lập Hứa Cắt Di Dân
Liên Minh đối lập The Coaliton cam kết rằng nếu đắc cử để nắm quyền chính phủ, sẽ cắt giảm hơn phân nửa số lượng di dân nhập cư Úc Châu đang vào hiện nay, trong khi cảnh cáo là nước Úc đã quá đông, tới nổi nhều nơi liên tục bị kẹt xe và nhà cửa chen chúc. Bộ Ngân Khố ước tính có khoảng 36 triệu người sẽ sống tại Úc vào năm 2050, và phe đối lập nói các thành phố Úc không kham nổi nhiều như thế. Scott Morrison, phát ngôn nhân đối lập, nói hiện nay trung bình có thêm hơn 300,000 di dân vào Úc mỗi năm, và liên minh đối lập The Coalition cam kết sẽ  cắt giảm còn 125,000 di dân vào thôi.


++++
Thủ Tướng Anh: Sẽ Tổng Tuyển Cử Vào Đầu Tháng 5

LONDON  -     Hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Gordon Brown báo tin tổng tuyển cử sẽ đuợc tổ chức vào ngày 6-5.
Tuyên bố trước văn phòng Thủ Tướng trên đường Downing, ông cho biết đã yết kiến nữ hoàng trước để yêu cầu cho phép giải tán QH trong tuần tới.
Thông báo của Thủ Tướng Brown mở ra 1 tháng vận động chính trị quyết liệt, với các đề tài trọng điểm gồm đường lối kinh tế, công chi và mức độ thiếu hụt ngân sách.
Ông Brown khẳng định ý muốn của ông là tìm kiếm sự ủy thác rõ ràng và thẳng thắn của cử tri để tiếp tục ổn định thị trường việc làm và củng cố nền kinh tế còn chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính.
Ông nói : trong vài tuần lễ sắp tới, ông sẽ đi quan sát dân tình khắp nước, và khẳng định kinh tế nước Anh đang tiến trên đường hồi phục.

++++

Nữ Nổ Bom Tự Sát Tại Ga Xe Điện Moscow Là Cô Giáo

MOSCOW  -    1 trong 2 nữ quyết tử nổ bom tấn công ga xe điện tại thủ đô Nga hôm Thứ Hai tuần trước đã đuợc xác nhận là cô giáo. 
Người kia đã đuợc biết là góa phụ 17 tuổi của 1 du kích Chechnya bị lực lượng an ninh Nga giết cuối năm qua.
Cục an ninh liên bang Nga (FSB) đã xác nhận với phóng viên của ABC News rằng nữ quyết tử đánh bom thí mạng trong vụ trước là cô giáo Maryam Sharipova 27 tuổi. Người cha là Rasul Magomedov đã nhận ra con gái khi 1 người bạn trưng ra cho ông thấy ảnh của nữ quyết tử phổ biến trên mạng internet. Ông Magomedov cho biết Maryam còn đi chợ với mẹ 1 ngày trước.  Hôm sau cô ta thưa gửi với cha mẹ là đi thăm bạn, và không trở lại.
Ủy ban chống khủng bố cho thông tấn Interfax biết Maryam Sharipova là dân Dagestan, chồng đã chết là du kích chống liên bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.