Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

24/03/201000:00:00(Xem: 2840)

Tin Ngắn Thế Giới
Mỹ Tăng Bảo Hiểm, Anh Bán Thêm Thuốc
Các công ty dược phẩm Anh Quốc -- kể cả AstraZeneca và GlaxoSmithKline – cũng nằm trong thành phần hưởng lợi nhờ luật cải tổ y tế Hoa Kỳ trị giá 940 tỉ đô la (623 tỉ đồng bảng Anh). Lý do là họ sẽ bán thuốc nhiều hơn, nhờ bảo hiểm y tế Hoa Kỳ mở rộng thêm cho 32 triệu người hiện không bảo hiểm mà trước đây họ không có điều kiện để mua và chữa trị. Trong ngắn hạn, ngành dược phẩm sẽ tốn kém cho các chi phí mới, ước tính tới tổng cộng 80 tỉ đô trong thập niên tới, và gồm cả tiền thuế 4.1 tỉ đô la mỗi năm sẽ chia sẻ giữa các hãng dược phẩm lớn.

++++
1 Phi Cơ Nga Rớt, 8 Người Bị Thương
Một phi cơ hành khách kiểu Tu-204 của hãng Aviastar đã rớt vào một khu rừng gần sân bay Domodedovo Airport  trong khit ìm cách đáp xuống khẩn cấp sáng Thứ Hai, làm bị thương toàn bộ phi hành đoàn 8 người.  Sau tai nạn, tất cả phi cơ của hãng hàng không quốc doanh Aviastar bị buộc nằm ụ để điều tra. Đây là tai an5n đầu tiên của một chiếc Tu-204, kiểu phản lực hành khac1h tối tân nhất của Nga. Phi cơ lúc đó đang bay không trở về Moscow sau khi chở 210 khách tới khu bờ biển Hurgada. Đột nhiên thấy khói ở hệ thống nhiệt phòng lái, phi công phải gọi về không lưu để xin đáp khẩn nhưng rồi đã rớt xuống cánh rừng. Cả 8 nhân viên phi hành đoàn đã nhập viện, có 2 người nghiêm trọng.
++++

Ấn Mở Tuyến Xe Lửa Cao Cấp
Dịch vụ xe lửa cao cấp của Maharajas' Express đã bắt đầu chạy chuyến khai trương từ Kolkata tới Delhi hôm 20-3-2010 nhằm thu hút du khách quốc tế trong đó phải trả giá vé tối thiểu mỗi người 800 đô la/đêm. Chuyến xe lửa cao cấp này có 23 toa, tổng cộng chỗ tối đa cho 84 khách, với các phòng ngủ và làm việc có cả phòng tắm, máy điều hòa không khí, TV màn hình plasma, với 2 tiệm ăn phục vụ thực đơn Ấn Độ và Tây Phương, các bàn đánh bài và một phòng quan sát cảnh trí.

++++

78 Quốc Doanh Tq Ngưng Làm Ăn Địa Oác
Trung Quốc đã ra lệnh cho 78 công ty quốc doanh mà kinh doanh chính không phải địa ốc phải trình kế hoạch rời bỏ lĩnh vực địa ốc trong vòng 15 ngày. Lệnh đưa ra từ Ủy Ban Quản Trị Tài Sản Quốc Doanh (SASAC), một phần trong kế hoạch TQ ngăn chận nạn tăng giá nhà đất phi mã. Các hãng quốc doanh TQ từ ngành sản xuất vũ khí cho tới thuốc lá đều đã vào kinh doanh địa ốc mấy năm gần đây. Mới tuần trước, 2 hãng quốc doanh  đã thắng cuộc đấu giá đất ở Bắc Kinh với giá vượt kỷ lục đã làm công chúng phẫn nộ vì cho là các hãng quốc doanh đầu cơ đất đã đẩy giá tăng vọt.
++++

Nhân Quyền Tố Pakistan
Ủy Ban Nhân Quyền Pakistan hôm Thứ Hai đưa ra bản phúc trình thường niên, lên án chính phủ Pakistan về chính sách cho dân quân bộ tộc có quyền sát nhân bất hợp pháp.
Trong khi bạo lực khắp Pakistan tăng lên, chính phủ ngày càng ép các bộ tộc  phải thành lập dân quân bộ tộc, trao cho họ vũ khí và ra lệnh truy quét loạn quân Taliban.
Ủy Ban Nhân Quyền kể cụ thể về trường hợp bạo lực ở Malakand, một trong các trận tấn công lớn năm ngoái. Trong khi quân đội chiếm được, đưa thường dân ra khỏi thung lũng Swat Valley và vùng phụ cận, họ cũng ra lệnh cho dân quân sát thủ. Kết quả là có 300 xác chết nằm rải rác trong khu vực, quăng cả ra vệ đường, và treo cả trên cây.
Ủy Ban nói rằng chính phủ muốn trốn trách nhiệm nên thúc đẩy dân quân giết các nghi can Taliban, trong khi không muốn đưa ra tòa xét xử. Chính phủ Pakistan đã bác bỏ các cáo buộc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.