Hôm nay,  

Cia: Al-qaeda Sẽ Tấn Công Mỹ 3 Tháng Tới

04/02/201000:00:00(Xem: 3379)

CIA: Al-Qaeda Sẽ Tấn Công Mỹ 3 Tháng Tới

WASHINGTON   -      Các viên chức chỉ huy của FBI, CIA và cơ quan tình báo quốc gia xác nhận là "chắc" tin về âm mưu tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ trong thời gian tới - khi trả lời nghị sĩ Dianne Feinstein tại ủy ban tình báo Thượng Viện, các viên chức đồng ý với giải đáp ban đầu của giám đốc tình báo quốc gia Dennis Blair, rằng "chắc" trong 3 đến 6 tháng sắp tới.
Không vị nào kể ra cụ thể, nhưng nội dung các điều trần minh định rằng sự chuyển hoá của al-Qaeda đang là mối quan ngại của họ.
Giám đốc Leon Panetta của CIA phát biểu "Quan ngại lớn nhất của tôi và giữ tôi tỉnh thức về đêm là al-Qaeda và đồng minh của họ rất có thể tấn công Hoa Kỳ" - ông cho biết khủng bố quốc tế phát triển các thích ứng nên khó khám phá.


Ông phỏng đoán al-Qaeda sẽ tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu, bằng các đội viên không có hồ sơ lưu về thành tích khủng bố, và không chủ trương đánh lớn.
Ông giải thích: nghi can Nigeria âm mưu đánh nổ phi cơ Northwest có chiếu khán nhập cảnh Hoa Kỳ, và không có bao nhiêu lịch sử về liên lạc với al-Qaeda.
Theo lời ông, al-Qaeda sẽ dùng những cá nhân như Abdulmutallah, và dùng họ trong 1 thời gian rất ngắn sau khi tiếp xúc.
Về việc xét xử khủng bố, giám đốc Blair tuyên bố : nên xét từng trường hợp để đưa ra toà hình sự hay toà quân sự đặc biệt - ông giải thích : cần linh động thích hợp với từng đối tượng.
Giám đốc Mueller tán đồng, và nói : cho Abdulmutallah có quyền như nghi can là công dân Hoa Kỳ để có thể khai thác thông tin giá trị hơn là cách khác.
Hôm Thứ Ba, 1 viên chức tiết lộ : Abdulmutallah bắt đầu hợp tác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.