Hôm nay,  

Hỏa Tiễn Tc: Có Thể Bắn Hạ Vệ Tinh Quân Sự, Tình Báo Mỹ

24/01/201000:00:00(Xem: 3429)

Hỏa Tiễn TC: Có Thể Bắn Hạ Vệ Tinh Quân Sự, Tình Báo Mỹ

TC đã thử nghiệm 11 hỏa tiễn loại HQ9 là loại địa đối không giống như hỏa tiển S-300V SAM của Nga dùng để chống hỏa tiễn tấn công vào Trung Quốc.
Theo nguồn tin bán chánh thức của một đại tá có tham dự vào cuộc thử nghiệm, tầm cao  tác xạ của hỏa tiễn này là 20,000 m. Đây là một bước nhảy vọt của TC. Cho đến bây giờ chỉ có Mỹ và Nhựt mới có loại hỏa tiễn với công năng như vậy.  Tất cả đều được điều khiển bằng kỹ thuật cao nhưng có thể chở trên một chiếc xe truck hay tàu nhỏ rất linh hoạt và lưu động. Trong trường hợp có chiến tranh mà Mỹ can dự, thì loại hỏa tiễn này rất tai hại cho quân đội Mỹ.


Tưởng cũng cần nhớ Mỹ đã phóng hỏa tiễn lên ngoại tầng không gian, bắn hạ vệ tinh có độ cao hơn quỷ đạo vệ tinh quân sự và vệ tinh dọ thảm của Mỹ.
Các nhà vũ khí học và chiến lược gia thường bày tỏ mối lo ngại hỏa tiễn của TC sẽ bắn hạ vệ tinh quân sự và tình báo của Mỹ, thì hệ thống chiến tranh của Mỹ dựa vào tin tức, không ảnh do vệ tinh đem lại, sẽ gặp vô vàn trở ngại.
Nên nhiều nhận định việc TC hiện dại hóa quân đội trên biển, trên bộ cũng như trên thượng tầng không khí không phải thuần túy để quốc phòng.
Ngân sách quốc phòng  TC chánh thức công bố lúc nào cũng ít hơn số thực mà TC dành cho việc hiện đại hóa quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.