Hôm nay,  

Nga: Chận Xe Bom Tự Sát Làm 6 Cảnh Sát Bị Thiệt Mạng

07/01/201000:00:00(Xem: 2925)

Nga: Chận Xe Bom Tự Sát Làm 6 Cảnh Sát Bị Thiệt Mạng

MAKHACHKALA  -      Quyết tử quân dùng xe bom tấn công thí mạng tại 1 đồn cảnh sát trong vùng North Caucasus, gây thiệt mạng 6 cảnh sát và ít nhất 16 người bị thương.
Đại tá cảnh sát Shamil Guseinov cho biết số cảnh sát tử thương là những người có hành động hi sinh để tránh thiệt hại lớn hơn tại trạm cảnh sát giao thông ở ngoại ô Makhachkala, thủ phủ của tỉnh bang Dagestan. Khi ấy, 150 cảnh sát đang xếp hàng bên ngoài để điểm danh, như thông lệ.
Theo tin chi tiết, 1 nhóm cảnh sát chận chiếc xe ở cổng, gồm 3 người ngồi trên 1 xe jeep chận đường xe bom.


Hồi Tháng Tám, 1 trận tấn công tương tự nhắm nước cộng hoà Ingushetia kề bên giết hại 24 người, gây thương tích trên 200 người.  Trong vụ ấy, xe chất nổ vuợt qua cổng. Trong năm qua, bạo động diễn ra hầu như mỗi ngày ở các cộng hoà vùng North Caucasus, nơi tập trung nhiều dân Hồi Giáo. Bạo động lan tràn ở miền nam liên bang Nga đuợc mô tả như là nội chiến giữa chính quyền Moscow và các tổ chức Hồi Giáo vũ trang. 
Các lạm dụng của cảnh sát góp phần làm tăng bất bình trong dân chúng, đưa thanh niên chạy sang theo du kích Hồi Giáo. Đánh bom thí mạng, trước đây là hiếm, nay xẩy ra thường hơn.
Cảnh sát trưởng Guseinov nói có tin về âm mưu tấn công, việc điểm danh đã đuợc dời vào cách cổng đồn 200 mét.  Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm.
Dagestan có dân số 2.7 triệu, đuợc biết là phần lãnh thổ nhiều sắc tộc nhất trong liên bang Nga, sử dụng trên 12 ngôn ngữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.