Hôm nay,  

Ông Mỹ Gốc Hoa Được Thả Sau 100 Ngày Bị Hoa Lục Bắt

13/09/200500:00:00(Xem: 5182)
BẮC KINH - Công dân Mỹ Xie Chunren 56 tuổi, sinh quán Trung Quốc, bị công an bắt ngày 31-5 trong luc hưởng tuần trăng mật tại tỉnh Sichuan, đã được thả, có thể do ảnh hưởng chuyến đi Hoa Kỳ sắp tới của chủ tịch Hồ cẩm Đào.
Ông Xie được báo cho biết rằng ông bị nghi ngờ làm do thám, đe dọa nền an ninh quốc gia của Trung Quốc, điều mà ông luôn luôn phủ nhận trong cac cuộc thẩm vấn.
Từ nhà riêng ở New Jersey, ông Xie trả lời qua điện thoại "Tôi chỉ nói tôi không làm gì cả - nếu thực tôi có làm gì, họ không thả đâu".

Ông Xie được phóng thich hôm 4-9, một ngày trước khi lãnh tụ Hồ đi Canada, thăm Mexico và đến Hoa Kỳ dự đại hội đồng LHQ - ông đã về đến nhà hôm THứ 6. Vợ ông là người Hoa không bị bắt.
Hồi Tháng 8, tòa ĐS Hoa Kỳ cho hay Bắc Kinh nghi rằng ông Xie làm gián điệp cho Đài Loan.
Ông Xie tiết lộ rằng nhiều câu chất vấn của công an xoay quanh ông Dong Wei, tên theo quốc tịch Mỹ là David Don, bị giữ từ năm 2003.
Khi được trả tự do, ông Xie được thông báo rằng ông có thể trở lại tự do, nhưng ông chưa có ý định ấy vào lúc này. Ông nói "Không làm gì mà bị bắt, tại sao trở lại nữa".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.