Hôm nay,  

Hàng Không: Xét Kỹ Hơn Sau Vụ Khủng Bố Hụt Máy Bay Mỹ

30/12/200900:00:00(Xem: 3325)

Hàng Không: Xét Kỹ Hơn Sau Vụ Khủng Bố Hụt Máy Bay Mỹ; Các Chuyến Bay Quốc Tế Bị Trễ Ít Nhất 1 Giờ Vì Xét Hành Lý

LONDON  -      Hành lý bị dò soát kỹ hơn, hài nhi cũng bị khám, màn ảnh trên phi cơ cho thâáy chuyến bay đang tiến tới đâu đã bị tắt.
Các phi trường quốc tế từ Seoul sang Paris đã củng cố các biện pháp an ninh từ hôm Thứ Hai, tạo ra các dòng người chờ đợi và những điều bất tiện cho người đi máy bay. Các hãng hàng không thương mại đã cố giữ các trở ngại và chậm trễ ở mức tối thiểu, tuy có báo trước công chúng về các biện pháp mới.
Phóng viên ghi nhận : các chuyến bay đi Hoa Kỳ bị trễ khoảng 1 giờ. Bà Mary Lecarpentier là cư dân London đi New York đón năm mới dương lịch, nói "Còn là giáng sinh, phải dự kiến chậm trễ chứ". Hãng British Airways khuyến cáo hành khách chỉ mang theo 1 món hành lý lên phi cơ, và cảnh giác trước rằng mọi gói quà sẽ bị yêu cầu mở để khám xét.


Hãng Virgin Atlanatic phổ biến thông tin tương tự qua liên mạng internet. 2 hãng xác nhận : các chậm trễ là tối thiểu. Trong thời gian cuối tuần, các viên chức an ninh chỉ phổ biến các chi tiết hiếm hoi về các biện pháp an ninh mới. Chậm trễ tại các phi trường của châu Á cũng đuợc ghi nhận là tối thiểu. Nhiều phi trường thiết lập 1 tầng an ninh thứ nhì với hành khách đáp phi cơ đi Hoa Kỳ.  Tại phi trường Pearson của Toronto (Canada), các biện pháp mới làm tăng thêm 3 giờ chờ đợi với 1 số hành khách. Canada cấm hầu hết hành lý mang lên phi cơ từ hôm Thứ Hai, chỉ đuợc đem theo người thuốc men và vật dụng nhỏ.
Cảnh sát đã giúp sức các trạm kiểm soát an ninh phi trường theo yêu cầu của Bộ vận tải.
Các viên chức Pháp báo tin các phi trường ghi nhận chậm trễ trung bình 1 giờ, nhưng đến tối Thứ Hai không còn.  Chậm trễ tại các phi trường khác ở châu Âu đuợc biết là không đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.