Hôm nay,  

Tt Bush Nhận Trách Nhiệm Về Chậm Trễ Trong Cứu Trợ

14/09/200500:00:00(Xem: 5476)
Hôm Thứ Ba, trong cuộc họp báo chung với TT Iraq, TT Bush nhận hết trách nhiệm về phản ứng chậm trễ của chính quyền liên bang tiếp theo bão Katrina - ông nói "Bão Katrina đã phô lộ những vấn đề nghiêm trọng ở khả năng ứng phó của mọi cấp chính quyền và ở cấp liên bang, chính quyền đã không làm đầy đủ nhiệm vụ - tôi nhận trách nhiệm và tôi muốn biết việc gì đã làm đúng và việc gì sai".
Uûy Ban điều tra lưỡng viện QH sẽ báo cáo tất cả sự thật trước ngày 15-2-2006.
Trong lúc thị sát vùng thiên tai lần thứ 3, TT Bush né tránh các câu hỏi của truyền thông về giám đốc FEMA Michael Brown, nhất là câu hỏi "TT có tin cậy ông Brown hay không".
Trước khi TT Bush trở về thủ đô, chính ông Brown báo tin quyết định từ chức.
TT Bush mở 1 cuộc họp báo ngắn trên sân tàu USS Iow Jima, neo ngoài khơi Louisiana, có Thống Đốc Kathleen Blanco và Thị Trưởng Ray Nagin 2 bên. TT Bush nói cảm tưởng của ông là New Orleans đang trên đường hồi phục.

Sự hiện diện lần thứ 3 tại vùng thiên tai của ông Bush có thể đã gây ra ảnh hưởng tốt trong dư luận - kết quả thăm dò của CNN, USA Today và Gallup ghi nhận tỉ lệ hậu thuẫn TT Bush là 46%, cao hơn tuần trước 1 điểm.
Các thăm dò khác báo cáo tỉ lệ ủng hộ ông Bush chỉ là 42%. Chỉ 15% người da đen đánh giá tốt TT Bush, và 36% nhận thấy gần đây ông làm tốt hơn.
Tin từ thủ đô Washington cho biết, giám đốc FEMA Michael Brown đã bị thay thế bởi ông R. David Paulison, 1 viên chức có kinh nghiệm về cứu hỏa.
Quyền giám đốc Paulison trước đây là đội trưởng cứu hỏa quận Miami-Dade (Florida) và từng là giám đốc sẵn sàng ứng phó tại Bộ nội an.
Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff đã giới thiệu ông Paulison với báo chí sáng Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.