Hôm nay,  

Bắc Kinh: 1 Phụ Nữ Mỹ Khiếu Kiện Vì Bạn Trai Bị Tq Truy Tố

02/12/200900:00:00(Xem: 3610)

Bắc Kinh: 1 Phụ Nữ Mỹ Khiếu Kiện Vì Bạn Trai Bị TQ Truy Tố

BẮC KINH  -     Cựu sinh viên Julie Harms của trường Harvard gia nhập hàng ngũ khiếu kiện tại thủ đô Trung Quốc, đến bên ngoài công sở kín cổng cao tường vào 1 buổi sáng gió lạnh.
Cũng như nhiều người bản xứ, cô Harms phản đối nhà chức trách Bắc Kinh về tội quy trách cho bạn trai hành động mà cô cả quyết là không đúng. Nhưng, vì Harms là công dân Hoa Kỳ tốt nghiệp trường Harvard, các viên chức phải trố mắt nhìn.
Một buổi chiều mới đây, 1 dân oan bản xứ cũng chầu chực bên ngoài toà nhân dân tối cao nhận xét "Cao, gầy, không nói nhiều, nhưng cô ta thạo tiếng Hoa". Có người reo mừng báo tin "Cô ấy vào đuợc", như là chuyện thành công hiếm hoi. Nhưng, sau Harms xác nhận rằng không thể lọt qua nhân viên an ninh.


Bạn trai của Harms sẽ bị xét xử lần thứ nhì vào ngày Thứ Tư, về lý do gọi là "xâm nhập trái phép".
Với chế độ độc tài toàn trị hiện nay, dân thường Trung Quốc phải chầu chực nhiều tháng hay nhiều năm để khiếu kiện là chuyện phổ biến.
Julie Harms có thể là ngoại kiều đầu tiên - nữ công dân Hoa Kỳ 30 tuổi gặp Liu Shiliang 1 thập niên trước tại bưu điện trong lúc du lịch Hoa Lục và đang theo đuổi 1 chương trình nghiên cứu đông Á. 2 người hưá hôn năm 2007. Hôn lễ đã định cuối năm ấy, nhưng phải hoãn sau khi Liu bị 1 người hàng xóm đánh đập trong chuyến đi về làng thăm gia đình. Người hành hung bị tù, nhưng Liu bị tố xâm nhập gia cư, và bị bắt hồi Tháng 6 tại Shenzhen, nơi anh điều hành 1 công ty giao nhận hàng. Xã trưởng địa phương nói Liu bị ngược đãi, bởi người hàng xóm có bà con làm công an.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.