Hôm nay,  

Biểu Tình, Xin Disney Cứu Thợ Hoa Lục

12/09/200500:00:00(Xem: 5247)
Nhiều người biểu tình bên ngoài cổng chính Disney, kêu gọi Disney hãy tử tế đừng bóc lột công nhân lương thấp hôm 11-9-2005. Cảnh sát đã tới giải tán người biểu tình. Họ cáo buộc là Disney đã đặt làm đồ chơi giá rẻ mạt ở các xưởng gia công lạm dụng thợ thuyền.


KỸ NGHỆ NHẠC ĐAÌ LOAN CHẤN ĐỘNG
Một người xem các đĩa CD nhạc ở một tiệm nhạc hôm 11-9-2005 tại Đaì Bắc. Thủ Tướng Đài Loan kêu gọi kỹ nghệ nhạc làm hòa với những người “chia sẻ các hồ sơ nhạc trên Internet,” sau khi 1 phiên tòa kết án 3 giám đốc 1 công ty chia sẻ nhạc về tội trộm tác quyền. Tòa Taipei hôm Thứ Sáu tuyên án 3 giám đốc Kuro, công ty chia sẻ nhạc lớn nhất đaỏ quốc, tới 3 năm tù vì trộm tác quyền nhiều công ty.


VƯỢT BIỂN, ĐỔ XĂNG GIÁ RẺ
Một tài xế Singapore phải lái xe vượt biên giới Mã Lai để tới thị trấn Johor Bahru đổ đầy bình xăng với giá rẻ trước khi về lại Singapore hôm 11-9-2005. Mã Lai dự tính pha trộn dầu cặn diesel với dầu cọ để chạy xe. Trong khi hãng Hyundai Motor và nhiều hãng xe Nam Hàn khác có xe chạy ít tốn xăng nói là nhu cầu xe của họ tăng vọt.


Vatican Gửi Đồ Cứu Trợ Tới Các Nạn Nhân Bão Lụt

Tin Astel Gandolfo, Italia (Zenit 5/09/2005) - Đức Thánh Cha Bênêditô XVI đã cử Đức Tổng Giám Mục Paul Josef Cordes, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh Đồng Tâm (Cor Unum) gửi đồ tiếp cứu tới các nạn nhân Bão Lụt Katrina. ĐTC đã bày tỏ niềm cảm thông và những lời an ủi tới tất cả các nạn nhân và các gia đình của các nạn nhân.
Trong giờ kinh truyền tin trưa Chúa Nhật 4/09/2005, ĐTC Bênêđitô XVI đã nhắc lại biến cố thiên tai do cơn bão Katrina gây ra, làm thiệt hại vật chất và gây thiệt mạng hàng ngàn người tại Miền Đông Nam Hoa Kỳ. ĐTC nói "Hãy chắc chắn một điều là những lời cầu nguyện đặc biệt của tôi luôn dành cho những người đã qua đời trong trận bão lụt Katrina, và đặc biệt cho các nạn nhân cũng như những gia đình của các nạn nhân: Những người đang bị thương, những người bị nhà tan cửa nát, các trẻ em, những người già yếu. Tôi cũng cầu nguyện và chúc lành cho tất cả những ai đang cố gắng nỗ lực trong công cuộc tái xây dựng sau biến cố thiên tai này".


Tuy khoản tiền để giúp đỡ cho các nạn nhân của thiên tai bão lụt Katrina chưa được tiết lộ, nhưng số tiền này sẽ được trao cho Hội Đồng Tòa Thánh Đồng Tâm Cor Unum mà Đức Tổng Giám Mục Paul Josef Cordes hiện đang là Chủ tịch.
Được biết, Hội Đồng Tòa Thánh Đồng Tâm Cor Unum đã được ĐTC Phaolô VI thiết lập để giúp đỡ cho những ai có nhu cầu cần đến. Thông thường, các công việc cứu trợ của Tòa Thánh là để đáp ứng với những nhu cầu cấp cứu các nạn nhân của các thiên tai. Đức Tổng Giám Mục Paul Josef Cordes sẽ thay mặt ĐTC, trực tiếp đi tới những nơi xảy ra tai ương để mang những lời an ủi của ĐTC và các vật phẩm cấp cứu này trao cho các nạn nhân, cùng với sự cộng tác của các cơ quan từ thiện của Giáo Hội Công Giáo.
Trong năm 2004, Hội Đồng Tòa Thánh Đồng Tâm Cor Unum đã chi trên 1.5 triệu Euros (tương đương khoảng 1.88 triệu mỹ kim) để cứu giúp các nạn nhân bão lụt, động đất, hỏa hoạn, chiến tranh... ĐTC Gioan Phaolô II trước khi qua đời cũng đã gửi một số lượng lớn các vật phẩm cấp cứu tới các nạn nhân của biến cố Sóng Thần xảy ra vào tháng 12 năm 2004 tại Đông Nam Á. Những khoản tiền của Tòa Thánh có được là do từ lòng hảo tâm đóng góp của các tín hữu khắp nơi trên thế giới.
Cuối giờ huấn đức, ĐTC kêu gọi các tín hữu hãy hiệp ý với ngài, cầu nguyện cho các nạn nhân để giúp cho họ (các nạn nhân) và gia đình của họ, trong lúc đang gặp phải những nỗi đau khổ này, luôn có thêm được sức mạnh và niềm an ủi từ Thiên Chúa toàn năng.
Được biết, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng đã ra thông báo kêu gọi mọi người hãy rộng tay đóng góp để giúp đỡ cho các nạn nhân bão lụt Katrina.
Nhiều cơ quan từ thiện của Giáo Hội Công Giáo đã và đang nỗ lực cứu giúp các nạn nhân ngay tại hiện trường. Các tổ chức từ thiện, các hội bác ái của các giáo phận, và nhiều đoàn thể, tổ chức, phong trào cũng đều đang nỗ lực để cứu giúp các nạn nhân.
Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng đã chỉ thị cho các trường học công giáo trên toàn quốc Hoa Kỳ mở rộng cửa để tiếp đón các nạn nhân đến tá túc hay các trẻ em các các gia đình nạn nhân đến ghi danh học hành.
(LM Joseph Trương)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.