Hôm nay,  

Đgh Xin Cứu Đói Thế Giới

17/11/200900:00:00(Xem: 1827)

ĐGH Xin Cứu Đói Thế Giới

ROME  -     Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh lưong thực do cơ quan lưong nông (FAO) tổ chức tại thủ đô Italy quyết định hậu thuẫn chiến lược mới là giúp các nước nghèo phát triển nông nghiệp để tự nuôi ăn - nhưng, chỉ tiêu tài trợ cụ thể bị bác bỏ.
Thực tế là 192 thành viên FAO chấp nhận chiến luợc đã đuợc hội nghị G-8 họp trong muà Hè quyết định, là giúp phát triển nông nghiệp tại các nước đang phát triển để nuôi khoảng 1 tỉ người thiếu ăn. Nhưng, phiên họp hôm Thứ Hai không hứa hẹn tài trợ 44 tỉ MK/năm trong 1 thập niên, như đề nghị của viên chức FAO.


Không lâu sau khi các đại biểu phản bác đề nghị về chỉ tiêu tài trợ, đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 lên tiếng - nhà lãnh đạo Công giáo hoàn vũ lên án sự giàu sang và hoang phí giữa 1 thế giới mà thảm kịch đói ngày càng xâáu hơn. Vị lãnh đạo tinh thần của 1 tỉ nguời theo các hệ phái đạo Thiên chuá hô hào thế giới giúp tiêu thụ hàng hoá của các nước nghèo - ngài lưu ý các đại biểu quan tâm đến các quyền căn bản của cá nhân khi hoạch định kế sách phát triển nông nghiệp.
Ngài nhắc : mọi người có quyền bình đẳng về chăm sóc sức khoẻ cũng như nhu cầu dinh dưỡng và nước sạch. FAO hi vọng các nước chấp nhận chỉ tiêu xoá nghèo năm 2025, nhưng Thông Cáo Chung tập trung vào chỉ tiêu đã hưá hẹn 9 năm trước, là giảm 50% dân số nghèo trước thời điểm 2015. Trước khi hội nghị chấp thuận Thông Cáo Chung, ông TTK Ban Ki-moon lên tiếng, khẳng định rằng 1 tỉ người thiếu ăn là thực tế không thể chấp nhận được - ông cả quyết : thế giới không thiếu lương thực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.