Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/11/200900:00:00(Xem: 2988)

Tin Ngắn Thế Giới
2 Hãng Hàng Không Châu Âu Sáp Nhập

Hãng hàng không British Airways của Anh và hàng Iberia của Tây Ban Nha đã đạt thỏa hiệp sáp nhập để trở thành một trong các hàng không lớn nhất Châu Âu. Hãng hàng không mới sẽ có 419 phi cơ và sẽ bay tới 205 nơi đến, sau khi sáp nhập để chịu đựng các thách thức vì khủng hoảng tài chánh toàn cầu. Hai hãng hàng không đều giữ tên cũ và giữ các di sản riêng, trong khi sự sáp nhập sẽ làm tăng vốn cổ phần trên thị trường chứng khoán cho hãng mới, dự kiến trung bình chở 60 triệu hành khách mỗi năm.


++++

Thầy Trụ Trì Thiếu Lâm Trúng Phi Tiêu

Trang web của Chùa Thiếu Lâm đã bị tin tặc tấn công, dán lên ngay trang chính sáng Thứ Tư một Lá Thư Sám Hối ký tên Thượng Tọa Shi Yongxin, trụ trì Thiếu Lâm Tự, trong đó viết, “Tôi xin sám hối vì đã đánh đổi sự tĩnh lặng của Chùa Thiếu Lâm và Phật Giáo Linh Thánh để đổi lấy danh tiếng cho Thiếu Lâm Tự và cho bản thân của tôi.” Thư nói là Thầy Shi sám hối vì đã đổi 1,000 năm di sản Thiền tông và Võ Học Thiếu Lâm để làm cho Thầy nổi tiếng 10 năm qua. Ban điều hành mạng đã đóng trang web để cảnh sát điều tra. Thầy shi lên chức Trụ Trì Thiếu Lâm Tự khi mới 22 tuổi, và là một vị sư tốt nghiệp văn bằng MBA (Cao học Kinh Doanh). Thầy đã tổ chức thi đấu quốc tế “Kung Fu Star” năm 2006 ở chùa, bị tố là có riêng một xe SUV do tài xế lái, mặc bộ áo tràng lụa trị giá 160,000-yuan (23,400 Mỹ Kim).

++++

Tuyết Đổ Dày Đặc Tq, Nhiều Tai Nạn

Tuyết rơi daỳ đặc nhiều nơi phía bắc Trung  Quốc, làm sụp đổ nhiều mái nhà, mái trường, trạm xăng, gây tai nạn chết người. Hàng chục ngàn người bị kẹt ở các phi trường, xa lộ... Vaiø nơi ở tỉnh Hồ Bắc bị cho là tuyết rơi tệ haị nhất trong nửa thế kỷ.  Có 3 trẻ em chết, 28 bị thương khi nhà ăn của một trường tiểu học ở thị trấn Handan bị sụp vì tuyết đè nặng đêm Thứ Tư. Nhiều tai nạn chết người vì xe trượt mặt đường tuyết đổ ở thủ phủ tỉnh Shijiazhuang.

++++

Họp Cứu Đói Chỉ Vô Ích
Rome, Nov 13 (AFP) -- Các hội nhân đạo ActionAid và Oxfam đã cảnh cáo rằng hội nghị thượng đỉnh về an toàn lương thực tuần tới của LHQ có thể sẽ là “mất thì giờ thôi,” trong khi kêu gọi rằng cần góp taì nguyên mới để cứu đói thế giới.
Hội nghị 3 ngày “có thể sẽ chỉ làm mất thì giờ và tiền bạc nếu các lãnh tụ thế giới không can thiệp ngay bây giờ để cứu vãn,” theo bản văn ký tên chung cuả 2 hội đưa ra.
Bản văn viết là các chính phủ đang gặp cơ nguy làm mất cơ hội lớn để cứu 1 tỉ người đang đói.
Bản văn nói là bản tuyên ngôn sơ thảo hiện đang lưu hành trước cho hội nghị chỉ là lập lại các ngôn từ cũ, không thấy đề ra  tài nguyên mới nào, và “bất hạnh là, dân nghèo không thể ăn lời hứa được.”

++++

Đức Thêm 120 Lính

BERLIN, Nov. 13 (Xinhua) --Đức sẽ gửi thêm 120 quân tác chiến tới vùng Kunduz ở phía bắc Afghanistan, vì loạn quân tăng cường quậy phá nơi này, theo lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg nói hôm Thứ Sáu.
Bộ Trưởng loan báo như thế trong khi viếng thăm quân Đức tại Kunduz, nơi quân lực Đức tham chiến trong chiến dịch lớn nhất kể từ Thế Chiến 2.
Guttenberg nóí với thông tấn Đức DPA rằng tình hình chưa sáng sủa, và quân tăng viện sẽ tới từ giữa tháng 1-2010.
Quốc Hội Đức sẽ bỏ phiếu về quyết định naỳ vào ngày 13-12-2009.
Hiện thời Đức có 450 lính đã đóng ở Kunduz, thêm vào số 1,000 chiến binh trong các Toán Tái Thiết, chuyên trợ giúp nhân đaọ cho dân Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.