Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức: Mỹ Cần Nỗ Lực Đối Phó Thay Đổi Khí Hậu

04/11/200900:00:00(Xem: 1788)

Thủ Tướng Đức: Mỹ Cần Nỗ Lực Đối Phó Thay Đổi Khí Hậu; Thủ Tướng Đức Angela merkel Được Mời Đọc Diễn Văn Trước QH Mỹ

WASHINGTON  -     TT Obama ngỏ lời cảm ơn Thủ Tướng Angela Merkel về việc quân đội Đức góp phần hi sinh trong công cuộc bình định Afghanistan, và cho biết bà đuợc vinh danh như là nhà lãnh đạo đầu tiên của nước Đức đuợc mời nói chuyện với luỡng viện lập pháp Hoa Kỳ.
Ngày Thứ Hai đánh dấu tròn 20 năm bức tường Berlin bị phá sập. Thủ đô nước Đức bị chia cắt sau thế chiến 2 là biểu tượng của thời kỳ Chiến Tranh Lạnh.


Thủ Tướng Merkel trao đổi 1 lúc với TT Obama trước khi xuất hiện tại Capitol Hill. Bà xác nhận muốn nhân dịp này ngỏ lời tri ân Hoa Kỳ về các hậu thuẫn suốt trong tiến trình dẫn tới thống nhất nước Đức. Bà Merkel cũng ra sức thuyết phục 2 Viện lập pháp Hoa Kỳ về nhu cầu đối phó với hiện tượng tăng nhiệt của khí quyển, gây ra bởi hiệu ứng nhà kính.
TT Obama cho biết Hoa Kỳ, Đức và các nước bắt đầu thừa nhận tầm quan trọng của nỗ lực chung để hạn chế ảnh hưởng của thay đổi khí hậu có thể biến thành tai họa.
Tại 1 cơ sở nghiên cứu các hợp tác 2 bên Đại Tây Dương, giám đốc Annette Heuser nhận xét : áp lực dư luận tại Đức chống lại chiến cuộc Afghanistan không giảm, bà Merkel phải giữ cân bằng trong các phát biểu về Afghnistan với cử tọa là người Mỹ cũng như thường dân Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.