Hôm nay,  

Lhq: Chỉ Thị Nhân Viên Tại Kabul Ở Yên Trong Nhà

30/10/200900:00:00(Xem: 1956)

LHQ: Chỉ Thị Nhân Viên Tại Kabul Ở Yên Trong Nhà

KABUL  -     1 ngày sau khi quyết tử quân của Taleban tấn công nhà khách của LHQ tại thủ đô Kabul, nhân viên của phái bộ LHQ đuợc lệnh ở yên trong nhà.
Sự gia tăng hoạt động của loạn quân Taleban đe dọa cuộc bầu cử TT vòng 2, và là thách thức lớn với liên quân do NATO dẫn đầu.
Phát ngôn viên của LHQ cho biết 9 nhân viên sống sót sau trận đột kích nhà khách Bakhtar sẽ đuợc di tản tới Dubai trong ngày Thứ Năm.  Phát ngôn viên Aleem Siddique loan báo nhân viên của LHQ đuợc lệnh ở nhà, và chỉ ra di chuyển trong các điều kiện hạn chế, nhưng công việc của LHQ tại Afghanistan vẫn tiếp tục.


Tại Iraq, ngày 19-8-2003, văn phòng của LHQ tại Baghdad bị đánh bom, 22 người chết, phái bộ LHQ rút lui. Nhóm đại diện trên 100 cơ quan viện trợ quốc tế và địa phương (tên tắt ACBAF) báo cáo : loạn quân và các tổ chức tội phạm gia tăng tấn công và hù dọa, số vụ bạo động chống lại tổ chức cứu trợ tăng cao hơn 6 năm qua. Tính từ đầu năm 23 nhân viên cứu trợ bị giết và 15 người khác bị thương.
Trong vụ nhà khách LHQ bị tấn công, 5 người thiệt mạng gồm các quốc tịch Ethiopia, Ghana, Liberia, Philippines và Hoa Kỳ. 9 người bị thương trong lúc tìm đuờng thoát thân với các vết bầm tím và rách da.
Tin NATO hôm Thứ Năm loan báo 2 binh sĩ thiệt mạng vì bom ở miền nam, gồm 1 quân nhân Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.