Hôm nay,  

Baghdad Truy Điệu Nạn Nhân Đợt Bom Tệ Hại Nhất 2 Năm

27/10/200900:00:00(Xem: 1594)

Baghdad Truy Điệu Nạn Nhân Đợt Bom Tệ Hại Nhất 2 Năm

BAGHDAD  -      Tổn thất nhân mạng gây ra bởi bom đôi tấn công trung tâm thủ đô Iraq đuợc tính cập nhật là 160 người chết và khoảng 500 người bị thương.
Dân chúng chôn cất thân nhân trong lúc nhà chức trách tìm hiểu các sơ hở về an ninh cho phép loạn quân đưa 2 xe vận tải chở chất nổ tấn công khu vực đuợc tin là an toàn nhất của thành phố Baghdad.
Thực tế này cũng nêu nghi vấn về khả năng bảo vệ cuộc tổng tuyển cử đầu năm 2010 của các lực lượng an ninh bản xứ. Mối lo sợ trong dân chúng biến thành giận dữ với sự bất lực của chính quyền.
Bộ trưởng nội vụ Jawad al-Bolani cho biết 76 người tình nghi đã bị bắt để điều tra - ông nói vụ bom đôi hôm chủ nhật là hành động khủng bố, và hô hào các phe nhóm chính trị hợp tác.


Giai đoạn đầu của cuộc điều tra nêu giả thuyết xe bom chở hàng ngàn pound chất nổ đã qua lọt trạm kiểm soát an ninh trươc khi đến mục tiêu - Tướng phát ngôn viên quân sự Qassim al-Moussawi cho hay nhà chức trách đã xem lại các video theo dõi an ninh của khu vực bom nổ.
Các nhà điều tra ước luợng chiếc pick-up nổ gần Bộ tư pháp chở 2200 pound thuốc nổ - chiếc kia chở khoảng 1543 pound. Theo lời Tướng Moussawi, bom đặt dưới các ghế xe.
Bom xe mạnh là dấu ấn của quân nổi dậy Sunni muốn lật đổ chính quyền do phe Shites kiểm soát. Baghdad tố cáo cựu đảng viên Baath sống lưu vong ở lân bang Syria chủ mưu các vụ nổ hồi Tháng Tám, cũng nhắm đánh công sở, gây thiệt mạng trên 100 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.