Hôm nay,  

Somalia: Loạn Quân Hồi Giáo Pháo Kích Thủ Đô, 17 Chết

23/10/200900:00:00(Xem: 1782)

Somalia: Loạn Quân Hồi Giáo Pháo Kích Thủ Đô, 17 Chết

MOGADISHU  -      Ít nhất 17 người chết và hàng chục người bị thương tại thủ đô Somalia trong đợt pháo chiến giữa lực lượng hoà bình của Liên Phi và loạn quân Hồi Giáo hôm Thứ Năm.
Viên chức cơ quan cứu thương của thành phố Mogadishu loan báo: 17 thường dân bị giết và số người bị thương đếm đuợc là 58. Trong số các địa điểm trúng đạn pháo kích là chợ Bakara.
Các nhân chứng cho biết loạn quân khai hoả nhắm phi trường trước, khi phi cơ cất cánh đưa TT Ahmed đi ngoại quốc vận động ngoại giao.


Lực lượng bảo an của Liên Phi (tên tắt AMISOM) phản pháo. TT Ahmed đi Uganda để dự hội nghị thượng đỉnh của Liên Phi về dân tị nạn và dân di tản.
Hồi đầu Tháng 5, chính quyền Mogadishu bị loạn quân Shebab có liên lạc với al-Qaeda và phong trào vũ trang Herb al-Islam phối hợp tấn công để lật đổ TT Ahmed, là nhà lãnh đạo tồn tại nhờ vào sự bảo vệ của AMISOM.
Thủ đô Somalia trải qua 1 thời gian tương đối yên tĩnh từ Tháng 10, khi 2 phe nổi lọan đánh lẫn nhau tại khu vực thành phố cảng Kismayo, thuộc miền nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.